Career advice | 5 September 2018

5 วิธีให้คุณขจัดความขี้เกียจระหว่างทำงานได้อยู่หมัด

ความขี้เกียจถือเป็นศัตรูตัวร้ายของบรรดามนุษย์เงินเดือน ทุกวันที่เราตื่นมาเราจะรู้สึกว่า เราตื่นมาทำไม ตื่นเช้าก็ไม่ได้ทำอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ก็ยังคงใช้ชีวิตซ้ำๆ ซึ่งถ้ามองผิวเผินก็อาจเป็นแบบนั้นครับ แต่ถ้าเรายังไม่สามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตเราได้ rabbit finance แนะนำให้เปลี่ยนมุมมองชีวิตแทน


คิดถึงเป้าหมายของเราไว้

ถ้าเราใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมาย คุณจะรู้สึกเบื่อกับชีวิตมากเลยครับ ทุกคนต้องมีเป้าหมายชีวิต ถึงแม้คุณจะหามันไม่เจอ แต่คุณต้องมีเป้าหมายในชีวิตสักอย่างเพื่อเป็นแรงผลักดันให้คุณรู้สึกตื่นมาแล้ว สดชื่น


งานของคุณสอดคล้องกับเป้าหมายหรือเปล่า

สมมติในอนาคตคุณอยากเป็นเชฟ แต่อาชีพปัจจุบันของคุณคือพนักงานธุรการธรรมดา สิ่งที่คุณทำอยู่ตอนนี้ไม่ได้สอดคล้องกับสิ่งที่คุณต้องการในอนาคตครับ ถ้าเป็นแบบนี้ซึ่งเป็นปัญหาของมนุษย์เงินเดือนจำนวนมากเลยทีเดียว คุณควรหางานที่ทำแล้วสอดคล้องกับความต้องการของคุณในอนาคตครับ แล้วคุณจะมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น เว้นแต่คุณหางานแบบนั้นไม่ได้จริงๆ ก็ให้คุณคิดว่าทำเพื่อหาเงินเก็บมาทำในสิ่งที่คุณชอบแทนครับ


รู้ตัวว่าตัวเองขี้เกียจ

เราต้องเตือนตัวเองไว้เสมอว่า เราเป็นคนขี้เกียจ และให้เราจดจ่อกับสิ่งที่เราทำอยู่ในทุกขณะว่า ตอนนี้เราทำหน้าที่ของเราอยู่หรือเปล่า ให้คุณมีสติตลอดเวลา และกลับเข้ามาสู่โหมดทำงานให้มีประสิทธิภาพได้ทุกครั้ง อย่าว๊อกแว๊ก


พักเป็นระยะ

ความขี้เกียจบ้างครั้งเกิดจากคุณนั่งจมปลักกับบางสิ่งมากเกินไป โดยไม่ได้ลุกไปไหน เหมือนคุณนั่งอยู่บ้านเสาร์ อาทิตย์และอยู่ดีๆ ก็หลับไป อย่าให้เป็นแบบนั้นครับ คุณควรลุกไปพักแบบจริงจัง แล้วค่อยกลับมาทำงานใหม่ อาจลุกไปเข้าห้องน้ำ ลุกไปเช็คมือถือส่วนตัว หรือลุกไปซื้อกาแฟสักพัก แล้วค่อยกลับมาทำงานครับ


ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

สิ่งที่คุณควรทำคือคุณต้องออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่เน้นความหนัก แต่เน้นความสม่ำเสมอ จะเป็นตอนเช้าก่อนไปทำงานหรือก่อนนอนก็ได้ครับ  แต่ย้ำว่าอย่าออกกำลังกายหนักไม่อย่างนั้น ร่างกายคุณจะเมื่อยล้า ไม่มีแรง ทำให้คุณยิ่งขี้เกียจไปอีก ส่วนจะออกกำลังกายอย่างไร อะไรหนัก อะไรไม่หนัก ก็แล้วแต่ร่างกายของคุณและการเลือกประเภทการออกกำลังกายครับ rabbit finance ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนทุกคนฟันฟ่าอาการขี้เกียจของเราไปได้ด้วยวิธีเหล่านี้ครับ ขอให้ทุกคนทำตามที่แนะนำจนเป็นนิสัย ตั้งเป้าหมายที่มีคุณค่าไม่ใหญ่เกินไปและไม่เล็กเกิน รับรองคุณจะประสบความสำเร็จครับ และถ้าใครเป็นห่วงสุขภาพตัวเอง กลัวเป็น office syndrome และไม่อยากมีภาระไว้ให้คนข้างหลัง ให้คุณ เรามีประกันสำหรับมนุษย์เงินเดือนครับ คลิกเล๊ย rabbit finance

ขอบคุณข้อมูลจาก wealthmeup