Career advice | 22 February 2019

5 กิจกรรมปาร์ตี้ในที่ทำงานช่วยสานสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้น x rabbit finance สินเชื่อ

   ใครว่ามาทำงานแล้วต้องมีแต่เรื่องเครียดๆ เราลองมาหากิจกรรม หรือปาร์ตี้ในที่ทำงานไว้สำหรับผ่อนคลาย หลังจากที่ทำงานมาอย่างหนักหน่วง แถมยังเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน ช่วยสร้างความสนิทสนมคุ้นเคยกันภายในบริษัทได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แล้วมีกิจกรรมหรือปาร์ตี้อะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นเรามาดูกัน  

1.จัดงานวันเกิดให้กับพนักงานในแผนก 

นอกจากเราจะรวมเงินกันมาซื้อเค้กให้กับเจ้าของวันเกิด แล้วร้องเพลง Happy Birthday เป็นการอวยพรแล้ว เรายังสามารถสร้างความประทับใจให้เพื่อนร่วมงานได้มากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดกินเลี้ยงนอกสถานที่ในช่วงหลังเลิกงาน ทำให้เจ้าของวันเกิดรู้สึกได้ถึงความพิเศษ และความเอาใจใส่ของเพื่อนร่วมงานด้วยกัน 

2.การประชุมในแต่ละเดือน

นอกเหนือจากการเข้าประชุมในห้องประชุมที่บรรยากาศนั้นแสนจะเครียด และดูเป็นทางการแล้ว การจัดประชุมนอกสถานที่ตามร้านอาหาร ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่ทำให้ไม่ตรึงเครียดได้ แถมอาจจะสร้างไอเดียใหม่ให้บรรเจิดขึ้นมาได้อีก

3.คริสต์มาส – ปีใหม่ เทศกาลที่ควรสังสรรค์

ทั้งคริสต์มาสและปีใหม่ ถือว่าเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขแบบสากล ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ให้พนักงานได้สังสรรค์ ผ่อนคลายจากการทำงานหนักมาตลอดทั้งปี ซึ่งนอกจากจะมีการรับประทานอาหารร่วมกันแล้ว ยังอาจจะมีการจับฉลากเพื่อแจกของรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ให้ได้ชื่นใจติดไม้ติดมือกลับบ้านกันได้ด้วย    

4.ฉลองที่ทำงานได้ตามเป้าหมาย 

บริษัทต้องมีการวางเป้าหมายในแต่ละปีเอาไว้อยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อได้กำไร หรือพนักงานพร้อมใจช่วยกันทำยอดให้ได้ตามเป้าหมาย  บริษัทหรือแผนกนั้นๆ ควรจัดกิจกรรมกินเลี้ยง หรือแสดงความยินดี เพื่อเป็นการขอบคุณที่พนักงานให้ความร่วมมือ ช่วยกันทำงานจนสำเร็จลุล่วงได้ตามเป้าหมาย  

5.เลี้ยงส่งพนักงาน 

ไม่ว่าจะเป็นพนักงานที่เกษียณอายุ หรือพนักงานที่ต้องเปลี่ยนงานไปทำที่ใหม่ หลายๆ ที่มักจะจัดงานเลี้ยงส่งให้เพื่อเป็นการขอบคุณ  หรืออาจจะมอบของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ พร้อมเขียนการ์ดอวยพรให้โชคดีกับก้าวต่อไปของชีวิต เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่พนักงาน  และแน่นอนว่า ในบางโปรเจคที่เราของบไว้ แต่ดันงบที่ขอยังไม่ได้รับการอนุมัติ ตามกำหนดที่วางไว้ การมี สินเชื่อส่วนบุคคล จึงเป็นทางเลือกที่ดี ถ้าเราต้องสำรองเงินไปก่อน เพื่อไม่ให้แพลนที่เตรียมกันไว้ต้องหยุดชะงัก และสามารถไปต่อได้อย่างไม่มีสะดุด แถมเป้าหมายที่ตั้งไว้นั้นก็เป็นไปอย่างราบรื่นด้วย 

ถ้าถามว่าสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นขอยากมั้ย? ตอบได้เลยว่า ‘ไม่ยาก’ เพียงแค่ใช้ 

1. สำเนาบัตรประชาชน หรือ สำเนาบัตรข้าราชการ

2. สำเนาทะเบียนบ้าน

3. สลิปเงินเดือน หรือหนังสือรับรองเงินเดือนหรือหนังสือรับรองรายได้

4. สำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง (3เดือน หรือ 6เดือน) สำหรับกรณีอาชีพที่มีรายได้ไม่แน่นอน

5. สำเนาหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร ประเภทออมทรัพย์ของผู้สมัคร   

โดยปกติแล้ว สถาบันการเงินจะอนุมัติวงเงิน สูงสูด 5 เท่า ของจำนวนเงินเดือนผู้กู้ โดยสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบนี้ เป็นสินเชื่อที่ผู้กู้ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ หรือ บุคคลค้ำประกัน ก็สามารถยื่นเรื่องพิจารณาการกู้เงินได้

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews