What's new | 26 July 2016

4 เทคนิคกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวกับลลิล พร็อพเพอร์ตี้

“ นี่คือสถานแห่งบ้านทรายทองที่ฉันปองมาสู่… ”

ที่ WorkVenture เปิดมาแบบนี้ ใช่ว่ากำลังดูละครบ้านทรายทองอยู่หน้าจอโทรทัศน์ แต่เพราะวันนี้ WorkVenture จะพาผู้อ่านทุกท่านไปพบกับเคล็ดลับ สำหรับพนักงานออฟฟิศที่มีเวลาน้อยนิด ไม่มีเวลาให้คนใกล้ชิดอย่างคนในครอบครัว จนอาจกลายเป็นความห่างเหินเหมือนละครบ้านทรายทองได้ อู้หูววว อย่างนี้ช้าไม่ได้แล้วหล่ะ  ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง ที่สามารถกระชับมิตรสัมพันธ์กับคนในครอบครัวได้บ้าง

 

 

โทรทัศน์เชื่อมใจ

แน่นอนว่าเป็นวิธีที่เบสิคที่สุดแล้ว สำหรับกิจกรรมนี้ “นอนดูทีวีกับคนที่คุณรัก” กระชับมิตรด้วยการพูดคุยเรื่องต่างๆผ่านการดูโทรทัศน์ หากคุณมีสถานภาพเป็นพ่อแม่ แน่นอนว่าการสอนและแนะนำบุตรหลานขณะดูโทรทัศน์อยู่ด้วยกันเป็นวิธีที่ดีและทำให้ลูกๆของคุณเชื่อฟังคุณมากขึ้น หรือหากคุณยังมีสถานภาพเป็นลูกอยู่ การเปิดภาพยนตร์ดูกับพ่อแม่ในช่วงวันหยุดเป็นอะไรที่เพอเฟ็กต์สุดๆ

 

สวนสวย น้ำใส

 

 

การมีสวนหย่อมเล็กๆในบ้านของคุณ นอกจากจะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้นแล้ว คุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตรงนี้ให้คุ้มค่ามากที่สุดด้วยการลองใช้พื้นที่ตรงส่วนนี้ให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการพาลูกๆมาปลูกต้นไม้ หรือจะเป็นการพาคนในครอบครัวออกมาเล่นกับเจ้าตูบแสนรักของคุณ หรือจะพาลูกหลานสุดที่รักของคุณมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน รับรองว่าวิธีนี้จะทำให้บ้านคุณเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอย่างแน่นอน 

 

เมนูสร้างรัก

 

 

ลองเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันที่คุณทำในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างการไปทานอาหารในห้าง เป็นการเดินเข้าฟู้ดแลนด์แล้วกลับมาทำอาหารเองที่บ้านกับครอบครัวสิ คุณจะเห็นความน่ารักของคนในครอบครัวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น หากคุณเป็นคู่รักที่ใช้ชีวิตกันสองคนสามีภรรยา WorkVenture บอกได้เลยว่า การทำอาหารทานด้วยกัน จะทำให้คุณทั้งสองรักกันมากขึ้น เป็นสีสันที่น่ารักของชีวิตคู่ไปโดยปริยาย

 

ปัดกวาดเช็ดถู กระตุ้นความห่วงใย

 

 

อ่านมาถึงข้อนี้ หลายคนถึงกับเมินหน้าหนี WorkVenture อยากบอกทุกท่านว่าใจเย็นๆก่อน การทำความสะอาดบ้านด้วยวิธีต่างๆที่น่าสนใจและเพิ่มมิตรภาพให้คนในครอบครัวก็มีเยอะแยะ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมระหว่างทำความสะอาดบ้านไปด้วย เช่น ใครทำเสร็จก่อน จะเป็นผู้ชนะ และผู้ชนะจะได้ของรางวัล เป็นต้น ลองออกแบบเกมที่สมาชิกในครอบครัวสามารถร่วมสนุกกันได้ เพราะนอกจากบ้านคุณจะสะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว คนในบ้านยังรักใคร่กลมเกลียวกันด้วย

 

 

จะว่าไปแล้วอีกสิ่งที่สำคัญและเอื้ออำนวยต่อการทำกิจกรรมดีๆแบบนี้เห็นจะเป็น “บ้านที่น่าอยู่” และ “ปลูกด้วยความตั้งใจ” เหมือนอย่างที่บริษัทบ้านและคอนโดอย่าง บริษัทลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 25 ปี เพื่อให้ทุกคนในสังคมไทย อบอุ่นและอุ่นใจทุกครั้งที่อยู่ที่บ้าน ฟังแล้วชุ่มชื่นหัวใจสุดๆ ใครอยากทำงานกับบริษัทที่น่าสนใจแบบนี้ WorkVenture แนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!! เพราะนอกจากบริษัทจะน่าทำงานด้วยสุดๆแล้ว ยังมีสวัสดิการดีๆด้วย โดยเฉพาะสวัสดิการกู้ซื้อบ้านและส่วนลดสำหรับพนักงานในการซื้อบ้านของโครงการด้วยค่ะ

 

 

“เพราะบ้านก็คือบ้าน”

ในชีวิตทุกวัน เราทุกคนต้องประสบความสุข ความเศร้า ความเหงา ความคิดถึง และหลากหลายอารมณ์ แต่ทุกห้วงเวลาจะอบอุ่นและกลายเป็นความทรงจำที่ประทับใจมากขึ้น หากผ่านสถานการณ์ดีๆที่เกิดขึ้นที่ “บ้าน” ดังนั้นบ้านจึงไม่ใช่แค่ House แต่เป็น home ไปขณะเดียวกัน อย่าลืมเติมรักให้กับคนที่บ้านในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้กันนะคะ