What's new | 31 August 2023

ไขข้อข้องใจ! ทำไม ‘สหพัฒน์’ ถึงเป็นหนึ่งใน 50 บริษัท ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย


ปัจจุบันนี้ หากจะเลือกสมัครเข้าทำงานที่บริษัทไหนสักแห่ง พนักงาน Gen ใหม่  ไม่ได้พิจารณาแค่รายได้ หรือการเติบโตของตำแหน่งหน้าที่การงานแบบ Gen เก่า อีกต่อไป แต่ให้ความสำคัญกับการ ‘FIT IN’ กับสังคมในที่ทำงานมากขึ้น รวมทั้งยังมองถึงสวัสดิการด้านสุขภาพ และวิสัยทัศน์ด้านสังคมขององค์กรด้วย

เพราะในแต่ละวัน พนักงานอย่างเราๆ ต้องใช้เวลาในที่ทำงานอย่างน้อย  8 ชั่วโมง (ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของวันเลยทีเดียว) ดังนั้น ‘ความสุขในที่ทำงาน และความภูมิใจในองค์กร’ จึงเป็นอีกปัจจัยที่ถูกนำมาพิจารณามากขึ้นในการสมัครงานยุคนี้

ซึ่ง ‘สหพัฒนพิบูล’ ก็เป็นหนึ่งในบริษัท ที่ขึ้นชื่อว่า ‘ครบเครื่อง’ ทุกปัจจัยที่พนักงาน Gen ใหม่มองหา จนได้รับการโหวตให้เป็น หนึ่งใน 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด การันตีด้วย ผลสำรวจ Top 50 Employers in Thailand 2023 โดย WorkVenture

 

 

บทความนี้ เราเลยจะพาคุณไปหาเหตุผลกันว่า ทำไม.. ‘สหพัฒน์’ ถึงได้ใจพนักงานรุ่นใหม่ขนาดนั้น??  และถ้าคุณกำลังพิจารณาสมัครงานกับสหพัฒน์อยู่ อย่าพลาด! เพราะบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณมากเลยทีเดียว

 

 

 

ทำความรู้จักกับ ‘สหพัฒน์’

บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อย่อว่า ‘สหพัฒน์’ เป็นบริษัทที่ให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคแบบครบวงจร และเป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมายาวนานกว่า 80 ปี 

สหพัฒน์มีศูนย์กระจายสินค้ามากกว่า 76 จุดทั่วประเทศ พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัย ขนส่งรวดเร็ว ตรงเวลา ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย และมีเครือข่ายกว้างขวางที่สุดในประเทศ  

นอกจากนี้ สหพัฒน์ ยังมีช่องทางจำหน่ายกว่า 90,000 ช่องทางทั่วประเทศ ทั้งร้านค้าปลีก ร้านค้าส่ง ซูเปอร์สโตร์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และช่องทางพิเศษอีกมากมาย นอกจากนี้ยังรับผลิตสินค้า OEM และ SAHAPAT INTERBIZ ที่ให้บริการเกี่ยวกับการส่งออก นำเข้าสินค้า จัดจำหน่ายสินค้าไปยังนานาประเทศทั่วโลกอีกด้วย

แค่อ่านโปรไฟล์บริษัท ก็รู้สึกได้ถึงความมั่นคงขององค์กร โอกาสการทำงานที่หลากหลาย และความก้าวหน้าในสายอาชีพแล้วใช่มั้ยล่ะครับ แต่ขอบอกว่า ยังไม่พอครับ! ที่สหพัฒน์ ยังมีอีกหลายเหตุผลและสวัสดิการยั่วใจที่พนักงานยุคใหม่แบบคุณต้องว้าว

 

5 เหตุผลที่ทำให้สหพัฒน์ ติด Top 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย

 

 

1. มีสวัสดิการดึงดูดใจ
สหพัฒน์ ได้มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้กับพนักงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น
 

  • โครงการ 1 วัน 1 ชิ้น พนักงานสามารถเลือกรับสินค้าจาก vending machine ได้ฟรี วันละชิ้น เพียงแค่สแกนบัตรพนักงาน

  • เติมเงินเข้าบัตรพนักงาน จะได้รับเงินเพิ่มขึ้นอีกเดือนละ100 บาท เพื่อซื้อสินค้าที่ Lawson 108 สาขาสหพัฒน์ 

  • สหกรณ์ออมทรัพย์ของบริษัท ที่ให้อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่าธนาคาร และดอกเบี้ยเงินกู้ต่ำกว่า รวมถึงเงินปันผลรายปี 


2. มี Work-life Balance

เพราะสำหรับพนักงานรุ่นใหม่ การทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวต้องเดินไปพร้อมๆ กัน สหพัฒน์เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงผลักดันให้เกิดโครงการ “SPC Healthy Organization” ที่แก้ไขปัญหาสุขภาพ ช่วยส่งเสริมให้การทำงานมี Work-life Balance ที่ดีขึ้น


3. เปิดกว้างทางความคิดเห็นกับทุก Generation 

หมดกังวลเรื่อง Generation gap เพราะที่สหพัฒน์ มีเพื่อนร่วมงานหลาย Generation และอัตราส่วนของกลุ่มคน Gen Y ที่มีอายุในช่วง 25-42 ปี นั้นสูงถึง 63.9% เกิดเป็นความเปิดกว้างทางความคิด รับฟังความคิดเห็น และส่งเสริมการเติบโตของ Generation ใหม่ๆ เป็นอย่างดี 
 

4. โอกาสเติบโตในงาน

เพราะความก้าวหน้าสร้างความมั่นคง ที่สหพัฒน์จึงมีระบบ Internal recruitment เพื่อให้พนักงานมีโอกาสเปลี่ยนสายงาน หรือย้ายแผนกงานได้ และถ้ามีผลงานหรือ performance ที่ดี ก็สามารถเติบโตในองค์กรได้ 
 

5. เป็นองค์กรที่ดูแลใส่ใจ ทั้งภายใน และภายนอก

สหพัฒน์ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค และรับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อมๆ กัน ซึ่งจากวิสัยทัศน์นี้ สหพัฒน์ได้จึงจัดตั้ง 3 โครงการเพื่อสาธารณประโยชน์ คือ

1.) มูลนิธิฯ ดร.เทียม โชควัฒนา 

ส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ และการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการมอบทุนการศึกษา และสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบท การบริจาคเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อสาธารณกุศล ผู้ยากไร้และผู้ประสบสาธารณภัย ตลอดจนกิจกรรมที่สร้างประโยชน์สุขแก่สังคมส่วนรวม 

 

 

2.) “สหพัฒน์ให้น้อง” 

เฟ้นหาตัวแทนเด็กดีจากโรงเรียนต่างๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับการทำความดีให้กับสังคม เช่น เรียนรู้การคัดแยกขยะ ประดิษฐ์สิ่งของเหลือทิ้งให้เกิดประโยชน์ ฯลฯ แล้วนำเสนอเรื่องราวผ่านรายการสร้างสรรค์เพื่อสังคม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยหันมาทำความดีมากยิ่งขึ้น

 

 

3.Sahapat Admission 

เปิดโอกาสความเท่าเทียมทางการศึกษาสู่สังคมไทยในทุกภาคส่วนของประเทศ โดยจัด โครงการทบทวนความรู้สู่มหาวิทยาลัย ซึ่งรวบรวมติวเตอร์จากสถาบันชั้นนำระดับประเทศมาสอนเคล็ดลับ เทคนิคการทำข้อสอบ และแนะแนวค้นหาตัวตนให้กับนักเรียนทั่วประเทศที่ร่วมโครงการ โดยจะมีการถ่ายทอดสดการติวผ่านเว็บไซต์ และเปิดสัญญาณบรอดแบนด์ไปยังโรงเรียนต่างๆ ครอบคลุม ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ แม้ในพื้นที่ห่างไกล และสามารถดูย้อนหลังและดาวน์โหลดตำราเรียน ผ่านทาง www.sahapatadmission.com ได้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า นักเรียนทั่วประเทศจะได้รับโอกาสทางความรู้อย่างเท่าเทียมกัน

 

 

หากสิ่งที่คุณต้องพิจารณาสำหรับการสมัครงานครั้งหนึ่งๆ ที่มีทั้งเรื่องรายได้ที่เหมาะสม ความก้าวหน้าในสายอาชีพ สุขภาพที่ดี มีเวลาส่วนตัว และมีความภาคภูมิใจในองค์กรแล้วล่ะก็ บอกเลยว่า ‘สหพัฒน์’ มีให้คุณครบครันแบบแทบจะหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว อย่าลังเลใจที่จะสมัครเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท TOP 50 นี้ รีบเช็คตำแหน่งว่าง และส่งเรซูเม่มาด่วนเลยนะครับ

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews