What's new | 21 June 2023

เหตุผลที่คนรุ่นใหม่อยาก #โตไปกับRS

ถ้าพูดถึงวงการบันเทิงไทยยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จัก “RS Group” ที่ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนของธุรกิจบันเทิงไทย ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจทั้งในส่วนธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และธุรกิจคอมเมิร์ซ ภายใต้โมเดล Entertainmerce จนสามารถขยายพอร์ตให้อาณาจักรอาร์เอสมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 15,500 ล้านบาท (ณ กุมภาพันธ์ 66) สะท้อนจุดมุ่งหมายใหม่ของ RS Group เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และยกระดับมิติของการใช้ชีวิตของผู้คนและสัตว์เลี้ยง และกำลังเปิดรับเพื่อนร่วมทีมหน้าใหม่ มากความสามารถอย่างคุณ ให้มาสัมผัสประสบการณ์ทำงานที่ไม่เหมือนใคร และ #โตไปกับRS 

ครั้งนี้ WorkVenture ขอทำหน้าที่เป็นคิวปิดแผลงศรให้ทุกคนได้รู้จักกับ RS Group แบบรู้ลึก รู้จริง กับองค์กรที่เปิดกว้าง พร้อมให้โอกาสสำหรับทุกคน ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องทำงานในสายบันเทิงเท่านั้น และไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถ #โตไปกับRS ได้ เพียงคุณมีเป้าหมายและอยากประสบความสำเร็จไปพร้อมกับองค์กร ไม่แน่นะ ที่นี่อาจเป็นเนื้อ(งาน)คู่ที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็ได้ พร้อมแล้วเราไปดูกันเลย!

 


 

ทำงานสไตล์ “เฮียฮ้อ” เป็นยังไงนะ?

สำหรับคนที่ #โตมากับRS ต้องรู้จักชื่อของ “เฮียฮ้อ หรือ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นไอคอนของ RS Group และเป็นผู้บริหารแถวหน้าของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่ง ด้วย passion และวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน บวกกับ mindset ที่เชื่อมั่นว่า RS ทำอะไรก็ได้ เฮียฮ้อ จึงเป็นผู้นำบริษัทค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ระดับประเทศที่สามารถ transform องค์กรสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซ ภายใต้โมเดลธุรกิจ Entertainmerce ได้สำเร็จ และยังคงไม่หยุดมองหาโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ ๆ อยู่เสมอ จึงไม่น่าแปลกใจที่พนักงานที่นี่จะยกให้ เฮียฮ้อ เป็นไอดอลในการทำงาน แถมยังมีสไตล์การทำงานแบบ pro-active รวดเร็วแต่ยืดหยุ่น และพร้อมปรับตัวอยู่เสมอ ดังนั้นคนที่เหมาะที่จะทำงานกับ RS Group จะต้องเป็นคนที่มีเป้าหมายใหญ่ ชอบคิดและทำแบบเถ้าแก่ สนุกไปกับความท้าทาย และไม่หยุดเรียนรู้ ถ้าได้มาทำงานที่นี่ WorkVenture คอนเฟิร์มเลยว่า RS Group จะเป็นคู่แท้ที่แมทช์กับคุณที่สุดเลย

 

 

RS Group ทำธุรกิจอะไร แล้วจะมีโอกาสอะไรให้บ้าง?

ที่นี่มีธุรกิจที่หลากหลายครอบคลุมสาขาอาชีพมากมาย แต่เพื่อให้เพื่อน ๆ มองเห็นภาพได้ชัดเจน และเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น เราขอแบ่งโครงสร้างธุรกิจหลักของ RS Group เป็น 2 แกนหลัก ได้แก่

1. ธุรกิจคอมเมิร์ซ ประกอบด้วย RS LiveWell, RS Connect และ RS pet all 

2. ธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ประกอบด้วย RS Multimedia และ RS Music  

นอกจากนี้ RS ยังมีกลุ่มธุรกิจที่ดูแลด้านการลงทุนโดยเฉพาะ ในชื่อ R Alliance อีกด้วย ซึ่งภายใต้กลุ่มธุรกิจที่กล่าวไปข้างต้น ยังประกอบไปด้วยแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย ซึ่งล้วนแต่มีจุดมุ่งหมายในการยกระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้คนและสัตว์เลี้ยง ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rs.co.th  

เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่า RS ไม่ได้มีแต่ธุรกิจกลุ่มสื่อและบันเทิงเท่านั้น ซึ่งจุดเด่นนี้เองที่ทำให้ RS Group มีความ Diversity ที่ไม่เหมือนใคร อย่างที่ เฮียฮ้อ ได้นิยามไปว่า RS Group มีโมเดลธุรกิจแบบ Entertainmerce คือการนำธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มาผสานรวมกับธุรกิจคอมเมิร์ซ นั่นเอง ถึงแม้ว่าทั้งสองธุรกิจมีจุดเด่นที่ต่างกัน แต่มีส่วนที่สามารถนำมาผสานเพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกันได้ กลายเป็นข้อได้เปรียบของคนทำงานที่ RS Group ซึ่ง Ecosystem ที่เป็นเอกลักษณ์นี้เอง ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวตามเทรนด์ธุรกิจและกระแสความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว กระจายความเสี่ยง และเพิ่มโอกาสในการหารายได้ให้แก่บริษัทฯ 

ดังนั้นการทำให้ธุรกิจที่หลากหลายผสานกันได้อย่างลงตัว สามารถตอบโจทย์คนทำงานทุกรูปแบบ  หลากหลายสาขาอาชีพสามารถเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ RS Group ในฐานะองค์กรที่อยู่ใน spotlight ของโลกธุรกิจ ที่พร้อมเปิดโอกาสให้คนที่มี DNA แบบเดียวกันมาร่วม #โตไปกับอาร์เอส

 

แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่า RS Group แมทช์กับคุณมั้ย? มาหาคำตอบกัน

ถ้าจะดูว่า  RS Group แมทช์กับคุณรึเปล่า? สิ่งแรกที่คุณต้องไม่พลาดคำนึงถึงคือเรื่องของ DNA ของคนที่นี่ เคยได้ยินไหมที่เขาบอกว่าอยากมีชีวิตแบบไหน ก็ให้พาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมแบบนั้น อยากเป็นคนแบบไหน เราก็ควรไปอยู่กับคนแบบนั้น ดังนั้น หากคุณได้มาอยู่ที่ RS Group คุณก็จะได้ซึมซับวัฒนธรรมองค์กรในแบบ Entrepreneurship คือการคิดและทำแบบเถ้าแก่ และที่นี่มีค่านิยมหลักที่พนักงานทุกคนยึดถือในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ และเป็นแบบแผนในการอยู่ร่วมกัน คือ Own, Fight, Learn และ Win Together ที่แต่ละคำมีความหมายว่า   

 


 

Own ทำและใส่ใจแบบเจ้าของ : ให้ความรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร ได้ทำงานด้วยความตั้งใจและใส่ใจเหมือนกับตัวเองเป็นเจ้าของ มีส่วนร่วมในทุก ๆ ความสำเร็จ ทำให้รู้สึกภูมิใจในทุกการเติบโตไปพร้อมๆ กับ RS Group  

Fight สู้เพื่อเป้าหมาย : RS Group เปิดโอกาสให้ทุกคน กล้าคิด กล้านำเสนอและ ลงมือทำในทุก ๆเรื่อง และกล้าสู้เพื่อเป้าหมายทั้งของบริษัทและตัวของคุณเอง

Learn ไม่หยุดเรียนรู้ : ปลูกฝังให้คุณไม่หยุดเรียนรู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ เฮียฮ้อ เน้นย้ำอยู่เสมอ การทำงานที่นี่ไม่เพียงคุณจะได้ทำในสิ่งที่ถนัด แต่คุณจะได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ และได้ทำในสิ่งที่ไม่ถนัดอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้คุณได้ค้นพบทักษะใหม่ๆ รวมถึงได้เปิดประสบการณ์การทำงานในแบบ cross-functional collaboration 

Win together ชนะและสำเร็จไปด้วยกัน : ไม่ว่าคุณจะทำงานในตำแหน่งไหน จะทำงานในฝั่งธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือธุรกิจคอมเมิร์ซ ที่ RS Group ส่งเสริมให้ทุกคนในองค์กรทำงานร่วมกัน ได้ชนะและสำเร็จไปด้วยกัน เพราะการที่จะประสบความสำเร็จนั้นต้องเกิดจากทุกคนในบริษัทที่ขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าร่วมกัน

ทั้งหมดนี้คือ DNA ของพนักงาน RS Group ซึ่งถ้าลองสังเกตตัวเองดูแล้วว่าคุณมีทั้ง 4 ข้อนี้ เป็นไปได้ว่าคุณอาจจะเป็นคนที่ใช่ ที่ RS กำลังมองหาอยู่! แต่ไม่จำเป็นเสมอไปว่าคุณต้องมีครบทุกข้อ เพราะการมาร่วมงานกับ RS Group อาจจะเป็นโอกาสให้คุณได้เติมเต็มในแต่ละด้าน จนกลายเป็นคุณในเวอร์ชั่นใหม่ที่ดียิ่งขึ้น 

 


 

นอกจากนี้ด้วยความหลากหลายทางธุรกิจ จุดเด่นนี้เองที่ทำให้ RS Group มีความ Diversity แบบที่ไม่เหมือนใคร ทั้งในเรื่องของบุคลากร รวมถึงความพร้อมของอุปกรณ์ และ Facilities ทำให้คุณสามารถพัฒนาต่อยอดไอเดียความคิดและความสามารถของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบของการทำงานที่นี่เลยล่ะ

ถ้าให้ยกตัวอย่างง่าย ๆ ลองนึกถึงภาพที่คุณทำงานด้าน Marketing ใน RS Group อยากทำคลิปสั้น ๆ โปรโมทสินค้าเพื่อลงโซเชียลมีเดียแบบง่าย ๆ คุณก็ไม่จำเป็นต้องออกไปหาสตูดิโอถ่ายภาพ ไม่ต้องออกไปหาห้องอัดเสียงข้างนอก เพราะในออฟฟิศแห่งนี้มี Facilities ครบจบในที่เดียว พร้อมทีมงานมืออาชีพที่คอยสนับสนุนงานของกันและกัน นี่ถือเป็นอีกหนึ่งความ unique ในการทำงานที่  RS Group นอกจากนี้แอบกระซิบว่าการทำงานใน RS Group ที่โดนใจคนรุ่นใหม่แบบสุด ๆ เลยคือ การทำงานแบบ Agile ที่รวดเร็ว ฉับไว และมีประสิทธิภาพ ด้วยโครงสร้างองค์กรแบบ Flat organization ถึงแม้จะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ แต่คุณมีโอกาสได้ทำงานใกล้ชิดผู้บริหารระดับสูง ช่วยส่งเสริมให้คุณได้ซึมซับแนวคิด และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานได้อย่างเต็มที่

 

ที่ RS Group ให้คุณมากกว่าสวัสดิการ แต่คือประสบการณ์ที่คุณหาที่ไหนไม่ได้

เราได้พูดถึงเรื่องการทำงานที่ RS Group กันไปพอสมควรแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะมาพูดถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ รวมสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีเยี่ยม ที่จะช่วยเสริมพลังในการทำงานเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าพนักงานที่นี่มีความหลากหลายอย่างแท้จริง ทั้งในเชิงทักษะความสามารถ รวมถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจที่แตกต่าง และประสบการณ์ที่หลากหลาย การที่ได้เข้ามาทำงานที่ RS Group จึงทำให้คุณได้ทำงานกับผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา มีโอกาสเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพตัวเอง ด้วยความพร้อมทั้งเรื่องอุปกรณ์ และ Facilities สามารถสนับสนุนและรองรับการทำงานในรูปแบบต่าง ๆ ให้กับทุกธุรกิจในเครือได้เป็นอย่างดี อีกทั้งความหลากหลายของธุรกิจใน RS Group จะทำให้คุณมี career path ที่มั่นคงและตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองได้ ถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากในการทำงานที่นี่ 

 


 

นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการต่าง ๆ อีกมากมายที่ตอบโจทย์คนทำงานอย่างเรา สำหรับคนทำงานแล้วเรื่องที่ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลยคงจะเป็นเรื่องการเดินทางมาทำงาน ซึ่งที่ออฟฟิศของ RS Group มีพื้นที่จอดรถจำนวนเกือบ 700 คันสำหรับพนักงาน แต่พนักงานคนไหนที่เดินทางมาด้วยรถสาธารณะก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเขาก็มีบริการรถรับ-ส่งจากออฟฟิศถึงสี่แยกเกษตร เดินต่ออีกนิดเดียวก็ถึงรถไฟฟ้า BTS สถานีเกษตรฯ แล้ว 

อีกสิ่งหนึ่งที่ถือว่า RS Group เข้าใจและใส่ใจถึงพนักงานทุกคนก็คือ นโยบาย RS Diversity ที่ขยายสวัสดิการส่วนเพิ่มเติมให้แก่พนักงานอย่างเท่าเทียม ทั้งการมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือสำหรับการแต่งงานเท่าเทียมทั้งการสมรสชาย-หญิง หรือคู่สมรสเพศเดียวกัน แถมยังมีวันลาสำหรับชาว LGBTQ+ ที่ต้องการผ่าตัดแปลงเพศได้ 45 วัน โดยยังได้รับค่าจ้างตามปกติเท่ากับสวัสดิการลาคลอด ส่วนพนักงานทั่วไปก็มีวันลาพักร้อนได้สูงถึง 15 วัน เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ไปพักผ่อนหย่อนใจ ไปหา passion ในการทำงานหรือจะไปท่องเที่ยวเปิดมุมมองใหม่ ๆ ก็ทำได้ และยังมีสิทธิพิเศษได้รับส่วนลดเพื่อซื้อสินค้าต่าง ๆ ในเครือ และยังได้เข้าร่วมอีเวนท์พิเศษในเครือก่อนใครด้วยนะ 

เล่ามาขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องสนใจอยากมาทำงานที่นี่กันบ้างละ ก็อย่างที่รู้ว่า RS Group อาจจะเป็นที่จดจำในฐานะผู้นำด้านวัฒนธรรมดนตรี และบันเทิงของไทยมาอย่างยาวนาน และพร้อมที่กลับมาเขย่าวงการเพลงอย่างเต็มที่อีกครั้งในปีนี้ แต่ว่าในสายธุรกิจคอมเมิร์ซ RS Group ก็เดินหน้ารุกตลาดอย่างเต็มที่ และเติบโตอย่างรวดเร็วจนสามารถสร้างผลประกอบการในสัดส่วน 50% ด้วยการรวมทีมงานที่มีความสามารถและประสบการณ์มากมายมาไว้ที่นี่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ที่มองหาประสบการณ์ทำงานด้านคอมเมิร์ซที่แตกต่าง ท้าทายและไม่เหมือนใคร ได้มาเรียนรู้และ #โตไปกับRS ในโมเดลธุรกิจแบบ Entertainmerce ไปด้วยกันที่ RS Group

หากคุณคิดว่านี่แหละ ใช่เลย! เป็นสไตล์คุณล่ะก็ ดูโอกาสของคุณที่จะ #โตไปกับRS ได้ที่นี่