What's new | 22 June 2023

FWD Thailand องค์กรที่สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียม ที่ออกแบบเพื่อให้พนักงานสนุกกับการทำงานไปด้วยกัน

 

บรรยากาศในการทำงานเป็นปัจจัยหลักที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก บางคนให้ความสำคัญพอๆ กับเรื่องของเงินเดือนเลยทีเดียว กล่าวคือถ้าได้ทำงานในสภาพแวดล้อมที่ได้เป็นตัวของตัวเอง สามารถทำงานได้อย่างสบายใจและมีความเป็นกันเอง บริษัทนั้นก็มักจะได้ยกย่องให้เป็น Top of Mind ของคนทำงาน ยิ่งถ้ามีสวัสดิการที่น่าดึงดูดใจด้วยแล้วล่ะก็ ใครก็ต้องอยากทำงานด้วยอย่างแน่นอน

 

 

ที่พูดมาทั้งหมดนี้ก็คือที่นี่เลย FWD ประกันชีวิต บริษัทประกันชั้นนำของเอเชียและประเทศไทยที่นำเทคโนโลยีเข้ามาผสานรูปแบบการขายผลิตภัณฑ์ที่นอกจากจะสร้างความแตกต่างให้แก่ตลาดแล้ว ที่นี่ยังสร้างความแตกต่างในรูปแบบการทำงานอีกด้วย โดย FWD ประกันชีวิต มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับความหลากหลายในการทำงาน สนับสนุนให้พนักงานได้มีโอกาสในการแสดงความคิดเห็นเพื่อให้ได้มาซึ่งแนวคิดที่แปลกใหม่ WorkVenture อยากจะชวนเพื่อน ๆ มาดูกันว่าที่นี่มีรูปแบบการทำงานและบรรยากาศการทำงานแบบไหน แล้วมีสวัสดิการอะไรดี ๆ ที่จะช่วยให้คนทำงานอยากบอกต่อบ้าง

 

เปิดรับทุกความคิดพิชิตทุกความท้าทายคือรูปแบบการทำงานของ FWD ประกันชีวิต

FWD ประกันชีวิต เป็นธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้ามากกว่า 10 ล้านคนใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาค รวมถึงในประเทศที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ในปีนี้ 2566 เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ทำให้ที่นี่เข้าใจดีถึงเรื่องของความแตกต่าง และความหลากหลาย ซึ่งต้องบอกเลยว่า FWD ประกันชีวิตเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างจริงจังโดยยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในทุกระดับเพื่อให้ทุกคนในองค์กรสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกของความหลากหลาย ความเท่าเทียมและการมีส่วนร่วม (Diversity, Equity, Inclusion หรือ DEI) ได้อย่างแท้จริง ที่ FWD ประกันชีวิต สนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านทางสวัสดิการต่าง ๆ ที่จัดสรรให้พนักงานทุกคนเท่าเทียมกัน และการทำงานที่เปิดให้มีความหลากหลายทางความคิดและความหลากหลายในการแสดงออก และเปิดรับต่อความหลากหลายในทุกภาคส่วนของธุรกิจโดยได้รักษาความสมดุลระหว่างพนักงานที่มีพื้นเพหลากหลายทั้งเรื่องของอายุ ภาษา วัฒนธรรม เพศ ความเชื่อ สถานะทางสังคมและความสามารถที่แตกต่างให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข เข้าใจกันและกัน รวมถึงสามารถส่งมอบความรู้สึกดี ๆ ต่อให้คนรอบข้างได้ด้วย อีกทั้งที่นี่ยังใส่ใจถึงพนักงานที่เป็นผู้พิการ โดยมีรถรับ-ส่งมายังที่ทำงาน พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้อีกด้วย

 

 

FWD ประกันชีวิตเป็นองค์กรที่มีขนาดใหญ่ มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว ประสบความสำเร็จมากทั้งในไทยและต่างประเทศ เป็นบริษัทประกันชีวิตที่ขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital by designed) นำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาขับเคลื่อนการทำงานในทุกส่วน ตั้งแต่การออกแบบผลิตภัณฑ์ การเสนอขาย การให้การบริการ รวมถึงการสื่อสารแบรนด์ ที่ FWD ประกันชีวิต มีแนวคิดในการทำงานที่มุ่งเน้นให้พนักงานยึดมั่นในเรื่องของความกระตือรือร้น สร้างนวัตกรรม ตั้งใจ ใส่ใจและเปิดกว้าง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการทำงานที่นี่ เพื่อที่จะให้ลูกค้าได้รับบริการที่น่าประทับใจมากที่สุด ข้อดีคือหลักการนี้ไม่ได้เพียงส่งผลให้ลูกค้ามีความสุขเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ FWD ประกันชีวิต ยังใช้หลักการเดียวกันนี้ในการดูแลพนักงานให้มีความสุขอีกด้วย โดยที่นี่พยายามจะสนับสนุนบรรยากาศการทำงานที่มีความใส่ใจซึ่งกันและกัน และเปิดกว้างต่อทุกโอกาส ทุกแนวคิดในทุกเพศทุกวัยโดยไม่ปิดกั้น 

 

 

FWD ประกันชีวิต เชื่อว่าความสำเร็จของบริษัทต้องมาจากทุกคน ทุกความคิด การเปิดกว้างแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจึงเป็นภาพของการทำงานที่นี่ การพัฒนาองค์กรแบบแฟลตที่มีลำดับชั้นไม่มาก ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผู้บริหารได้ สามารถแสดงความคิดเห็นและข้อแนะนำเพื่อให้องค์กรนำไปพัฒนาและปรับปรุงได้ เมื่อพนักงานได้รับการสนับสนุนให้กล้าคิด กล้าพูดจากประสบการณ์และมุมมองที่แตกต่างกันก็นำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อบริษัททางด้านเทคโนโลยีที่ต้องเร็วต่อความเปลี่ยนแปลง เมื่อพนักงานมีไอเดียใหม่ๆ ก็นำออกมาแชร์กันยิ่งทำให้เกิดการพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมที่มีอยู่ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นไปอีก นั้นเป็นเหตุผลที่ทำให้ FWD ประกันชีวิต เติบโตได้อย่างเร็วมากนั่นเอง

 

มอบความใส่ใจให้ครอบคลุมทุกๆ คน

สืบเนื่องจากรูปแบบการทำงานและไลฟ์สไตล์ของ FWD ประกันชีวิต มุ่งเน้นให้ทุกคนได้มีโอกาสและสามารถแสดงออกได้อย่างเท่าเทียม เป็นตัวของตัวเองได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังมอบโอกาสให้ผู้พิการให้สามารถใช้ศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่ และมั่นใจได้เลยว่าจะได้ความใส่ใจจากองค์กรและเพื่อนร่วมงานอย่างเท่าเทียมกับทุกคน การจัดสรรสวัสดิการจึงตั้งอยู่บนพื้นฐานที่เท่าเทียมกัน รวมไปถึงโอกาสของความก้าวหน้าในการทำงานซึ่งพิจารณาจากความสามารถ และทักษะที่บุคคลนั้นมีเป็นหลัก เพื่อให้พนักงานรู้สึกเท่าเทียมและเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสวัสดิการพิเศษที่ช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้กับพนักงาน อย่างเช่น สิทธิ์ในการลาคลอดก็สามารถลาได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เพราะการเลี้ยงลูกเป็นเรื่องของทุกคนในครอบครัว ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ก็มีสิทธิ์ที่จะได้ใช้ชีวิตกับลูกน้อยอย่างเต็มที่โดยยังได้รับเงินเดือน

นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการพิเศษสำหรับพนักงาน LGBTQ+ หากต้องการทำตามความฝันอย่างการศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศก็สามารถทำได้ บางครั้งหลายคนกังวลว่าต้องพักฟื้นนาน ๆ แล้วจะกระทบกับงาน หรือ เพื่อนร่วมงานที่อาจจะไม่เข้าใจ แต่ไม่ใช่กับที่นี่ เพราะที่ FWD ประกันชีวิต มีสวัสดิการลาผ่าตัดสำหรับการศัลยกรรมแปลงเพศ อีกทั้งบริษัทยังสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้อีกด้วย ถือเป็นบริษัทที่พร้อมจะดูแลพนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียม เพราะบริษัทเล็งเห็นว่าเมื่อพนักงานมีความสุขในแบบของตัวเองแล้ว การทำงานของพวกเขาก็ย่อมเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและมีประสิทธิภาพ 

 

 

จากความหลากหลายของวัฒนธรรมการทำงานในลักษณะองค์กรต่างชาติที่เคารพซึ่งกันและกัน สู่การให้สวัสดิการที่คำนึงถึงความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง ส่งผลให้พนักงานของ FWD ประกันชีวิต ไม่เพียงแต่มีความสุขกับการทำงาน แต่ยังรู้สึกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันกับองค์กรที่พร้อมจะบอกต่อสู่คนภายนอก กว่า 10 ปีที่ FWD ประกันชีวิต ได้ดำเนินงานในประเทศไทยมา ภายใต้แนวคิด Celebrate living คือการสนับสนุนให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิตในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะประกันเอฟดับบลิวดีดูแลให้ เรื่องนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่แค่ลูกค้าของที่นี่เท่านั้น แต่พนักงานยังมีความสุขในการทำงานและออกไปใช้ชีวิตได้อย่างหมดห่วงเช่นกัน ใครล่ะจะไม่อยากทำงานที่นี่ หากสนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว FWD ประกันชีวิต ดูตำแหน่งงานได้ที่นี่เลย https://www.fwd.co.th/th/about-us/careers/ หรือคลิก ที่นี่

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews