Company tours | 27 September 2017

“FMCG” สายงานที่จะทำให้ชีวิตของคุณ “ก้าวหน้า” ได้แบบ “ก้าวกระโดด”

 

วันนี้ WorkVenture จะพาคุณมารู้จักกับ FMCG หรือ Fast Moving Consumers Goods หรือกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค  หรือพูดง่ายๆก็คือสินค้าที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวัน  เช่น อาหารหรือเครื่องดื่ม สินค้าในครัวเรือน และของใช้ส่วนบุคคล เป็นต้น ซึ่งลูกค้าของกลุ่มธุรกิจนี้คือทุกคน (ขอย้ำว่า ทุกคน!) โดยในปี 2016 ตลาด FMCG ในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 4.4 แสนล้านบาทและยังเป็นตลาดที่มีการเติบโตขึ้นทุกปี ดังนั้นกลุ่มธุรกิจนี้จึงต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและในขณะเดียวกันพนักงานทุกคนในกลุ่มธุรกิจก็ต้องพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่งเช่นเดียวกัน

WorkVenture ขอการันตีว่าชีวิตการทำงานของคุณในกลุ่มธุรกิจนี้จะทั้งรุ่งและพุ่งแรงได้อย่างไม่ต้องสงสัย ตาม 4 ข้อนี้

 

1. โอกาสในการร่วมงานกับ 1 ในกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของโลก

FMCG หรือ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ถือเป็น 1 ในกลุ่มธุรกิจที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับมหภาค และแบรนด์ใหญ่ๆระดับโลกต่างก็อยู่ในอุตสาหกรรมนี้เป็นจำนวนมาก “ถ้าคุณมีโอกาสได้ทำงานใน FMCG ก็เรียกได้ว่าคุณได้กระโดดเข้ามาในโลกการเรียนรู้ที่มีทั้งโจทย์ที่ท้าทายและผลตอบแทนที่มากมายรออยู่ รวมถึงยังได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในกลุ่มธุรกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่งอีกด้วย”

 

2. ทำให้โพรไฟล์ของคุณสวยหรู โดดเด่นทั้งในเรื่องประสบการณ์และผลตอบแทน 

"การได้ร่วมงานกับบริษัทชั้นนำจะทำให้โพรไฟล์ของคุณโดดเด่นได้ไม่ยาก เพราะในทุกวันของการทำงานจะทำให้คุณได้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ" ทั้งจากการไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆและการได้ทำงานในแบบมืออาชีพที่แท้จริง ที่จะทำให้คุณเป็น #คนคูลๆ2017 และปีต่อๆไปได้แบบไม่สะดุด “นอกจากนี้แล้ว FMCG ยังเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างโอกาสให้คุณตลอดเวลา” ทั้งโอกาสการเติบโตในการทำงาน โอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง โอกาสที่จะได้เจอเรื่องท้ายทายตลอดเวลา และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

3. ชีวิตการทำงานของคุณจะ “ก้าวหน้า” ได้แบบ “ก้าวกระโดด”

"นอกจากจะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอย่างมากแล้ว FMCG ยังให้ความสำคัญกับพนักงานในองค์กรไม่แพ้กัน เพราะพนักงานคือสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุด!" ดังนั้นบริษัท้นนำในอุตสาหกรรมนี้จึงมักจะมีโปรแกรมเทรนนิ่งต่างๆ ให้พนักงานได้พัฒนาตัวเองตลอดเวลา และคุณจะเก่งขึ้นเพราะได้ร่วมงานกับคนเก่งอีกนับไม่ถ้วน อีกทั้งทุกคนจะได้รับการโปรโมทในตำแหน่งที่สูงขึ้นเรื่อยๆและได้รับประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายอย่างแน่นอน

 

 

4. ประสบการณ์ชีวิตที่ไม่หยุดอยู่แค่ในประเทศ

เพราะ FMCG คือกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ระดับโลก จึงมี Global Working Environment ทำให้พนักงานสามารถเปลี่ยนสาขาไปทำงานที่ประเทศอื่นได้”  บริษัทชั้นนำมักจะมีโปรแกรมฝึกอบรมระดับนานาชาติ ที่พนักงานจะได้สัมผัสบรรยากาศการทำงานและการเรียนรู้กับผู้คนหลากหลายสัญชาติ “เป็นการขยายประสบการณ์การทำงานที่ไม่ได้หยุดไว้แค่ในประเทศเท่านั้น”

แล้วบริษัทไหนในเมืองไทยที่สามารถตอบโจทย์ทุกองค์ประกอบด้านบนล่ะ? WorkVenture ขอบอกเลยว่าบริษัทที่เพอร์เฟกต์ขนาดนี้...มีแค่ที่ P&G เท่านั้นแหละ “เพราะ P&G คือบริษัทชั้นนำที่ไม่ใช่แค่ผู้นำในประเทศไทยเท่านั้น แต่เรียกได้ว่าเป็นทั้งตัวจริงและตัวท็อปในกลุ่มธุรกิจ FMCG ของโลก และที่สำคัญ P&G ยังเป็น 1 ในบริษัทที่กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปีนี้”

 

 

เพราะบริษัทที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ยังคงต้องการผู้ร่วมงานที่พร้อมเติบโตไปด้วยกันอยู่เสมอ หากคุณคือคนที่โหยหาความท้าทายในการทำงาน ไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆและต้องการพัฒนาตัวเองเพื่อให้เติบโตได้แบบก้าวไกลในสายงาน “ที่นี่...P&G คือที่ๆใช่สำหรับคุณ” มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว P&G โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่...