What's new | 25 October 2022

เผย 5 สวัสดิการสุดประทับใจชาวออฟฟิศที่โอสถสภา

วันนี้ WorkVenture ขอมัดรวมสวัสดิการดีๆ มากมายที่โอสถสภามีไว้ให้พนักงานทุกคน แอบกระซิบนิดว่าหากใครสนใจอยากได้รับสวัสดิการดีๆ แบบนี้ล่ะก็ เราจะมาแนะช่องทางการสมัครงานที่นี่ให้ทุกคนด้วย ห้ามพลาด!

Hybrid Workplace

ที่นี่ทำงานแบบ Hybrid พนักงานจะทำงานในออฟฟิศสลับกับ Work From Home หรือจากที่ไหนก็ได้ (Remote working) เพื่อให้พนักงานมี Flexibility มีอิสระในการเลือกสถานที่ทำงาน และลดเวลาการเดินทาง ซึ่งนอกจากพนักงานจะมีความสุขมากขึ้นแล้ว ประสิทธิผลในการทำงานยังเพิ่มขึ้นอีกด้วย เชื่อว่าจะต้องถูกใจหลายๆ คนอย่างแน่นอน

Fitness 

หมดยุคเสียเงินให้กับการสมัครสมาชิกฟิตเนสไปแล้ว เพราะที่โอสถสภาได้ยกฟิตเนสเข้ามาไว้ในออฟฟิศให้กับพนักงานทุกคน มีอุปกรณ์ครบครัน มีเทรนเนอร์คอยดูแล ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาการออกกำลังกายอย่างถูกต้อง แนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสมของแต่ละบุคคลซะด้วย ก็ดีแบบนี้ไง พนักงานของโอสถสภาถึงมีสุขภาพดีทั้งกายและใจ

Marriage Benefits

ข้อนี้เป็นอีกหนึ่งสวัสดิการที่น่าสนใจของที่นี่ เพราะมีการสนับสนุนการให้พนักงานได้มี Work-Life Balance ในการทำงาน อย่างที่ทราบกันดีว่าปัจุบันคนรุ่นใหม่หรือเหล่าคนทำงานดูเหมือนจะตัดสินใจสร้างครอบครัวหรือจัดงานแต่งงานกันช้าลง เนื่องด้วยค่าใช้จ่ายมากมายที่ต้องคำนึงถึง ทำให้บางครั้งอาจเป็นเรื่องน่าหนักใจ แต่ที่โอสถสภาเชื่อว่าการสร้างครอบครัว คือจุดสำคัญของความสุข ที่นี่จึงส่งเสริมนโยบายสร้างสุขในชีวิตการทำงานและครอบครัว โดยการจัดสวัสดิการเงินช่วยเหลือการสมรสของพนักงาน และของขวัญแสดงความยินดีกับบุตรคนแรกของพนักงาน ถือเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการดีๆ ที่เข้าใจพนักงานอย่างแท้จริง

Scholarship for Children of Employees

จากที่กล่าวข้างต้นถึงการสมรส แน่นอนว่าขั้นต่อไปคือการสร้างสมาชิกในครอบครัว ที่โอสถสภาได้จัดให้มีเงินช่วยเหลือทุนการศึกษากับบุตรพนักงาน ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงปริญญาตรี ซึ่งพนักงานทุกคนสามารถขอรับเงินช่วยเหลือการศึกษาบุตรได้ปีละ 1 ครั้ง จะเห็นได้ว่าที่โอสถสภาไม่เพียงแต่ใส่ใจความสุขของพนักงานในที่ทำงานเท่านั้น แต่บริษัทยังคำนึงถึงครอบครัวของพนักงานซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขอีกด้วย นอกจากทุนการศึกษาบุตรพนักงานแล้ว ยังมีมูลนิธิโอสถสภาเพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นิสิตนักศึกษาในสาขาวิชาแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ เพื่อเพิ่มจำนวนแพทย์ ในระดับชุมชนส่งเสริมให้ผู้ได้รับทุนการศึกษา ได้กลับไปทำประโยชน์ให้แก่บ้านเกิดและช่วยลดปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ ในพื้นที่ชนบท

สหกรณ์ออมทรัพย์ 

เชื่อว่าสายออมเงินต้องชื่นชอบสวัสดิการนี้ เพราะโอสถสภามีการส่งเสริมการออมเงินของพนักงานโดยการจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์โดยใช้หลักของการช่วยเหลือพึ่งพากันภายในกลุ่ม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงาน จากภาระทางการเงิน โดยมีบริการที่หลากหลาย อาทิ เช่น บริการรับฝากเงินดอกเบี้ยสูง, บริการสินเชื่อเงินกู้ฉุกเฉิน, เงินกู้พิเศษ และ เงินช่วยเหลืออื่นๆ สำหรับสมาชิกสหกรณ์ฯ เป็นต้น

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของสวัสดิการดีๆ ของที่นี่เท่านั้น นอกจากสวัสดิการก็ยังมีกิจกกรรม นันทนาการ แข่งขันกีฬาภายใน งานเลี้ยงสังสรรค์พนักงาน และอื่นๆ อีกเยอะแยะมากมายตลอดปี ถ้าคุณอยากรู้ทั้งหมดล่ะก็ อย่าพลาดโอกาสที่จะมาร่วมงานกับ โอสถสภา

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews