What's new | 9 February 2020

โครงการ INKOMPASS Internship ฝึกงานพร้อมโอกาสดีๆหลังเรียนจบ​

 

ใครเขาปล่อยให้ปิดเทอมผ่านไปเฉยๆกัน เดี๋ยวนี้นักศึกษาต้องฝึกงานในช่วงปิดเทอมไม่ใช่เพื่อหาประสบการณ์การทำงานอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้เราได้มีโอกาสเข้าไปลองทำงานในบริษัทเจ๋งๆได้อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกว่าไม่ได้หาโอกาสกันได้ง่ายๆนะ เพราะว่าถ้าเราทำงานจริงๆแล้วโอกาสจะได้เปลี่ยนงานหรือลองอะไรใหม่ก็คงจะยาก

ถ้าใครกำลังมองหาโปรแกรมฝึกงานดีๆอยู่ก็ต้องบอกเลยว่า ตอนนี้โครงการ INKOMPASS Internship โปรแกรมฝึกงานระดับนานาชาติจากบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ประเทศไทย นั้นกำลังเปิดรับสมัครอยู่ ซึ่งโปรแกรมนี้ต้องบอกเลยทุกๆปีนั้นได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนักศึกษามากความสามารถ แล้วในปีนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีสำหรับน้องๆนักศึกษา ที่อยากจะพัฒนาตัวเองและได้ใช้เวลาในช่วงเวลาปิดภาคเรียนสั้นๆ แต่ได้แสดงศักยภาพสูงในองค์กรขนาดใหญ่

อะไรที่ทำให้การฝึกงานโครงการ INKOMPASS แตกต่างจากที่อื่น

 



ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่ 6 แล้วสำหรับโปรแกรมฝึกงานดีจากๆฟิลลิป มอร์ริส ขอเข้าเรื่องอย่างไม่อ้อมค้อมเลยแล้วกัน ว่าคนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้ามาฝึกงานที่นี่เนี่ยไม่เพียงแต่จะได้รับโอกาสในการฝึกงานที่ไม่ใช่แบบเล่นๆ ได้พัฒนาต่อยอดความรู้ที่ร่ำเรียนมาจริงๆ ผู้เข้าฝึกจะได้พบกับประสบการณ์ที่หลากหลายในรูปแบบของการทำงานร่วมกันระหว่างแผนกต่างๆภายในบริษัทฯ และยิ่งถ้ามีใครมีไอเดียมีความคิด ที่นี่ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนเต็มที่ อย่างในปีที่ผ่านๆมา ไอเดียของนักศึกษาฝึกงานก็ได้รับนำไปต่อยอดจนเป็นงานที่ใช้จริงในบริษัทอีกด้วย ฟิลลิป มอร์ริส ให้คุณค่าเสมือนว่าเราเป็นพนักงานจริงๆคนหนึ่งของบริษัทเลยนะ

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ค้นพบตนเอง เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถในอาชีพการงานในระยะยาวกับบริษัทฯต่อไปอีกด้วยเอาเป็นสามารถวางแผนการทำงานได้เลย ว่าหากเรามีความสามารถเราเช่นที่มีจะไปต่อได้อย่างไร และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือ ออฟฟิศของบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส เรียกว่าไม่ธรรมดา ถือเป็นสุดยอดออฟฟิศการทำงานที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันเลยทีเดียว รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรที่ได้รับรางวัลการันตีที่น่าเชื่อถืออีกด้วย

สำหรับระยะเวลาในการฝึกงาน ผู้ได้รับเลือกจะเข้าร่วมโปรแกรมฝึกในช่วงวันที่ 1 มิถุนายน จนถึง 31 กรกฎาคม โดยทางบริษัทฯ จะประเมินผลการฝึกงานของนิสิตนักศึกษาหลังจบช่วงฝึกงานให้ด้วย เพื่อหาตำแหน่งที่เหมาะสมหลังจากจบการศึกษา เป็นยังไงหล่ะไม่ธรรมดาจริงๆ


แล้วจะฝึกงานโครงการ INKOMPASS ได้อย่างไร
ถ้าสนใจอยากสมัครเริ่มต้นง่ายๆผ่านระบบออนไลน์ เพียงแค่เข้าไปสมัครผ่านหน้าเว็บไซต์ของ www.inkompass.global จากนั้นกดเลือกประเทศไทย ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ไปจนถึงวันที่ 10 เมษายนนี้เท่านั้น ขอแนะนำว่ายังไงก็ให้ลองสมัครกันดูนะยิ่งสมัครก่อนก็ยิ่งดูเหมือนว่าเรามีความสนใจจริงๆ ไม่แน่อาจจะได้รับเลือกก็ได้นะ



คุณสมบัติผู้สมัครที่สนใจร่วมฝึกงานโครงการ INKOMPASS

1. นักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ในช่วงชั้นปีที่ 3 และมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ณ วันที่สมัคร
2. มีความชำนาญในการสื่อสารภาษาอังกฤษ (ทางโครงการจะคัดเลือกจากการตอบคำถามตอนที่กรอกใบสมัครผ่านทางเว็บไซด์ด้านบน)

เนื่องจากบริษัทนี้ค่อนข้างมีความเป็นอินเตอร์ เป็นสากล ดังนั้นภาษาอังกฤษจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ แต่ถ้าใครอยากลองดูก็ลองเลยเพราะถ้าได้เข้าไปทำงานรับรองว่าออกมาภาษาอังกฤษจะต้องดีแน่นอน

เกณฑ์การรับคัดเลือกฝึกงานโครงการ INKOMPASS

  • Online Test - ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติข้างต้นจะได้รับแบบทดสอบออนไลน์เพื่อประเมินการวิเคราะห์คิดการแก้ปัญหา และคณิตศาสตร์เบื้องต้น เพียงตั้งสติดีๆรับรองว่าทำได้แน่นอน

  • On Ground Assessment – ทางโครงการจะคัดเลือกผู้ที่มีคะแนนแบบทดสอบออนไลน์เข้าเกณฑ์ที่กำหนดเข้าร่วมการคัดเลือกรอบสุดท้ายผ่านการทำกิจกรรม Business Case ในวันที่ 24 เมษายน 2020

มาถึงตรงนี้แล้วอย่ารอช้า สำหรับโครงการฝึกงานกับบริษัทบรรยากาศอินเตอร์อย่าง Philip Morris ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ในการทำงานของน้องๆนักศึกษา และยังมีโอกาสได้งานทำหลังเรียนจบอีกด้วยนะ

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews