What's new | 11 July 2023

เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss? คําถามชวนคิดจาก SC Asset ถึงคนรุ่นใหม่

“ทำไมบริษัทเราต้องเลือกคุณ?” ประโยคคำถามยอดฮิตในการสัมภาษณ์งานที่ผู้สมัครหลายคนคงได้มีโอกาสผ่านกันมาบ้างล่ะ พอเจอประโยคนี้ทีไร เรามักจะต้องหายกข้อดีและความสามารถของตัวเองร้อยแปดพันเก้าเพื่อทำให้ผู้สัมภาษณ์งานที่อาจเป็นเจ้านายเราในอนาคตเกิดความประทับใจ แต่ถ้าลองมองย้อนกลับไปพวกคุณเคยสงสัยบ้างไหม ว่าทำไมเราถึงไม่มีโอกาสที่จะถามบริษัทเหล่านั้นกลับบ้างว่า ทำไมเราถึงควรมาร่วมงานกับบริษัทคุณ หรือ บริษัทคุณมีอะไรที่เหมาะกับเราบ้าง เพราะชาวออฟฟิศอย่างเราต้องใช้เวลาในการทำงานไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม.ต่อวัน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มากที่สุดของชีวิตแต่ละคนเลยล่ะ ดั้งนั้นเมื่อมองถึงตรงนี้แล้ว การตัดสินใจเลือกทำงานที่ใดที่หนึ่งจึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่เรื่องของ เงินเดือน หรือสวัสดิการ เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงเรื่องของวัฒนธรรมองค์กร โอกาสในการเติบโต และโดยเฉพาะเรื่องของคนที่เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เราอยากทำงานที่นี่ หรืออยู่ต่อในวันที่เราเจอปัญหา 

ต้องบอกว่าทุกวันนี้หมดยุคกับการที่คุณต้องเป็นผู้รอถูกเลือกจากบริษัทแล้ว เพราะปัจจุบันอํานาจการต่อรองในการเลือกที่ทํางานอยู่ในมือของทั้งสองฝ่าย ถ้าจะว่ากันกันจริงๆ การสัมภาษณ์งานก็เหมือนการนัดเดตหาคู่จริงไหม? เป็นช่วงเวลาของการศึกษาเรียนรู้กันและกัน ถ้าทั้งสองฝ่ายเข้ากันได้ดี สามารถตอบโจทย์ของกันและกันได้ ก็จะสามารถจับมือกันไปสู่อนาคตได้อย่างยาว ๆ นั่นหมายความว่าบริษัทจะได้คนที่มีความตั้งใจจริงที่เข้ามาพัฒนาขับเคลื่อนองค์กร ส่วนคนทำงานก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขในการมาทำงาน

ดังนั้นจะดีสักแค่ไหนถ้าคนทำงานได้มีโอกาสทำความรู้จักเจ้านายในอนาคต และเห็นวิสัยทัศน์ของพวกเขาก่อนที่จะได้ร่วมงานกัน เพื่อให้ตัดสินใจว่าที่นี่ตรงกับความต้องการหรือเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาหรือไม่…วันนี้สิ่งเหล่านั้นได้เกิดขึ้นแล้วที่ SC Asset กับแคมเปญล่าสุด “Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?” ที่พึ่งปล่อยออกมา ต้องบอกว่าแคมเปญนี้ถือว่าฉีกทุกกฎของการสัมภาษณ์งาน เพราะเขาเปลี่ยนให้น้อง ๆ ทั้งที่กำลังจะจบมหาลัยและเข้าสู่ชีวิตการทำงาน รวมถึงคนทำงานรุ่นใหม่ มาถามพี่ ๆ ใน SC Asset ให้ไขข้อสงสัยกันไปเลย ว่าการทำงานที่นี่จะเป็นอย่างไรบ้าง 

แคมเปญนี้ถือว่าเป็นเรียกได้ว่าทั้งสนุก ตื่นเต้น รวมถึงได้แง่คิดดี ๆ จากพี่ ๆ ผู้บริหารเหล่านั้น ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนและจะทำให้คุณมองเห็นภาพการทำงานใน SC Asset ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นผ่านวีดีโอนี้ 

 

มาดูกันว่าสัมภาษณ์งานคราวนี้ ใครจะเป็น Boss?

โดยในวีดีโอแคมเปญ ‘เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?’ นี้เปิดเรื่องมาได้อย่างน่าสนใจกับภาพแรกที่เราจะเห็นพี่ ๆ จาก SC Asset ทั้ง 3 ท่าน นั่งรอเข้าห้องสัมภาษณ์ ซึ่งแต่ละคนก็มีความตื่นเต้น กังวลว่าตอบคำถามได้ถูกใจน้อง ๆ หรือไม่ หรือจะตอบคำถามยาก ๆ ของน้องอย่างไร ซึ่งไม่ต่างอะไรกับคนทำงานอย่างเราเวลาไปสัมภาษณ์งาน ที่มักจะมีคำถามเหล่านี้เกิดขึ้นในหัวเช่นกันใช่ไหมล่ะ 

ส่วนผู้สัมภาษณ์ในวันนี้คือน้อง ๆ รุ่นใหม่ไฟแรง ที่มาพร้อมกับ Passion เต็มเปี่ยมในการค้นหาบริษัทในฝันที่ตอบโจทย์การทำงานและการใช้ชีวิตของตัวเอง ผู้สัมภาษณ์คนแรกคือ นายน้อย นิสิตวิทยาลัยนวัตกรรมฯ ที่ดูตลก ขี้เล่น น่ารักน่าเอ็นดู และถึงแม้ว่ามุมมองคำถามของนายน้อยอาจะดูไม่จริงจังนัก อย่างคำถามง่าย ๆ ที่จะช่วยให้เห็นนิสัยน่ารัก ๆ ของพี่ ๆ เช่น วันนี้ทานข้าวเช้ามาหรือยัง หรือ ปกติพี่เรียกพริกน้ำปลา หรือ น้ำปลาพริก ซึ่งก็ถือว่าเป็นมุมมองใหม่ ๆ ในการสัมภาษณ์ เปลี่ยนบรรยากาศที่ดูจริงจังให้ดูสนุกสนานเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น ต่อมาด้วย น้องอาย เป็นนักศึกษาสถาปัตยกรรมภายใน ลุคของน้องอายอาจดูเป็นคนตรง ๆ ห้าว ๆ ถามคำถามอย่างตรงไปตรงมา แต่จะเห็นได้จากแววตาเมื่อฟังคำตอบของพี่ ๆ แล้วกลับแฝงได้ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้รับ เรียกได้ว่าพอน้องอายมาเจอเคมีของพี่ช้างที่ดูสุขุมจึงทำให้รู้สึกเข้ากันได้อย่างลงตัว ถือเป็นตัวแทนของเด็กยุคใหม่ที่มีความฝันแรงกล้า ที่กำลังมองหาเวทีและโอกาสที่จะได้เติบโต

และคนสุดท้ายคือ นนท์ ซึ่งจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ผ่านประสบการณ์การทำงานมาสักระยะ และกำลังเรียนรู้เพื่อก้าวขึ้นมาในตำแหน่งหัวหน้างานที่ต้องดูแลน้อง ๆ ในอนาคต สำหรับนนท์นั้นจึงอาจมีมุมมองที่แตกต่างจากทั้ง 2 คนแรก ทั้งในเรื่องของการทำงาน โอกาสที่จะเติบโตและความมั่นคงขององค์กร ดังนั้นคำถามของนนท์นั้นจึงลงรายละเอียดมากขึ้น เช่น พี่ชอบลูกน้องแบบไหน? หรือว่าจะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับอนาคตใน 5-10 ปีข้างหน้าที่มองว่าเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง? 

เอาล่ะ! เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว อย่างเสียเวลา ไปดูกันดีว่าการสัมภาษณ์พี่ ๆ ผู้บริหารของ SC Asset ในวันนี้ พี่ ๆ เขาเตรียมอะไรมาตอบน้อง ๆ กันบ้าง  แล้วคำตอบของพวกเขาจะถูกใจน้อง ๆ หรือไม่ 

เริ่มต้นกันด้วย พี่ทิพย์ คุณน้ำทิพย์ พรมเชื้อ : Chief Accounting Officer ที่มาให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง มองแวบแรกก็รู้ได้เลยว่าพี่ทิพย์เป็นคนใจดี บุคลิกกระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว แบบ Working Woman ที่ทำงานจริงจังและเต็มที่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แท็กทีมมากับ พี่บอน คุณปกรณ์ รุจินิยมกุล : Managing Director -  SC Able Company Limited ผู้มากประสบการณ์ในสายงานบริหารนิติบุคคล คอนโด อาคารชุด หมู่บ้านจัดสรร มามากว่า 15-16 ปีแล้ว ด้วยลุคสุขุม นุ่มลึก ของพี่บอน เมื่อมาเจอคำถามของน้อง ๆ ในคราวนี้จะเป็นอย่างไรต้องมาลุ้นกัน ปิดท้ายด้วยคนสุดท้ายที่ได้มานั่งพูดคุยกันก็คือ พี่ช้าง คุณเอราวัณ รักษากุล : Group Head of Property Development - Low Rise A ผู้มาพร้อมกับใบหน้าที่ดูอบอุ่น กับประสบการณ์ทำงานในสายอสังหาริมทรัพย์กว่า 23 ปี และทำงานที่ SC Asset มากว่า 9 ปีแล้ว ดังนั้นเรื่องความสามารถจึงไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าคุณอยากรู้ว่าคืออะไรนั้นต้องมาติดตามในวีดีโอนี้ 

และนี่ก็คือ แคมเปญ ‘เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?’ ของ SC Asset ที่ได้ก้าวข้ามข้อจำกัดแบบเดิม ๆ ของบริษัท กล้าที่จะเปลี่ยน และเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ และยังเป็นองค์กรที่ผลักดันให้พนักงาน รวมถึงคนรุ่นใหม่กล้าพูด กล้าคิด กล้าถาม กล้าทํา เพื่อให้เขาได้เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุด ด้วยคำที่ว่า Freedom To Be Our Best เพราะองค์กรดีแบบนี้จึงทำให้พนักงานของ SC Asset ต่างมีความสุขกับการทำงาน เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ และพร้อมจะบอกต่อไปถึงผู้คนภายนอก ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม SC Asset ถึงก้าวมาเป็นบริษัทอสังหาฯ อันดับหนึ่งใน Top50 Companies in Thailand 2023 หรือ สุดยอด 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วย จากผลโหวตของคนรุ่นใหม่ชาวออฟฟิศกว่าหมื่นคน 

สุดท้ายนี้ถ้าเพื่อน ๆ คนไหน สนใจการทำงานรูปแบบใหม่ในองค์กรที่พร้อมพัฒนาและยอมรับตัวตนของคุณแบบที่ดีที่สุดอย่าง SC Asset ล่ะก็ สามารถไปติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ผ่านเฟสบุ๊คเพจ Inside SC ที่จะคอยอัพเดทเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับการทำงานอยู่เสมอ 

และหากใครยังมีคำถาม ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับสถานที่ทำงาน สวัสดิการ เพื่อนร่วมงาน รวมถึงเรื่องที่ทุกคนอยากรู้อย่าง (ว่าที่) หัวหน้างานของแผนกต่าง ๆ ก็เข้าไปฟังคำตอบของพี่ ๆ ท่านอื่น ๆ ได้ที่นี่ https://m.scasset.com/EVvF เรียกว่าที่ SC Asset เขาเปิดเผยทุกเรื่องไม่มีกั๊กกันเลยทีเดียว และหากเพื่อน ๆ มั่นใจแล้วว่าที่นี่แหละเป็นที่ทำงานที่ “ใช่” ก็ส่งใบสมัครมาได้ที่นี่เลย

#เริ่มงานใหม่ใครเป็นBoss #InsideSC #SCที่ทำงานในฝัน 

 

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews