HR & employers | 7 September 2017

อัพเดท 7 ตัวช่วยที่ HR พลาดไม่ได้

ถ้าคุณคือ HR และกำลังคิดว่า "เป็น HR มันเหนื่อยไม่แพ้การเป็นวัยรุ่น" WorkVenture ขอเสนอตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตและการทำงานของ HR ทั้งง่ายและโปรกว่าเดิม

1. Foodpanda

 การจัดเลี้ยงพิเศษภายในออฟฟิศเป็นเรื่องหนึ่งที่ HR คงหนักใจไม่น้อย หลายครั้งที่บริษัทมีสัมมนา ประชุม หรืองานสังสรรค์พิเศษภายใน  การหาอาหารจัดเลี้ยงที่ดีและอยู่ในงบประมาณที่จำกัดนั้นก็แสนจะหายากเหลือเกิน ไหนจะค่าส่งอีก Foodpanda Corporate เป็นทางออกที่ดีในการจะช่วยให้คุณหมดความกังวลเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น คุณสามารถควบคุมงบในการใช้จ่าย และไม่ต้องกังวลเรื่องเบิกล่วงหน้าหรือย้อนหลังอีกด้วย

 


2. Rabbit Finance

ในส่วนของสวัสดิการของพนักงานต่างๆนั้นว่าจะเป็น ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ นี่คือช่องทางสำหรับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และประกันภัย ที่นี่มีหลากหลายผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำทางการเงินของประเทศไทยให้คุณเลือกสรร ทั้งแบบบุคคล ครอบครัว และสำหรับธุรกิจทุกขนาด ที่ Rabbit finance คุณสามารถเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วจาก 30 บริษัทประกันชั้นนำ เพื่อเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด ให้คุณมั่นใจได้ว่าจะประหยัดเงินได้มากยิ่งขึ้น

 


3. Hungry Hub

ถ้าคุณมีนัดประชุมกับลูกค้า หรือนัดเจรจางาน ทำสัญญาต่างๆที่ต้องการออกไปพบปะพูดคุยกันภายนอก นี่คือแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้จองร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ ผ่านสมาร์ทโฟน ทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถจองร้านอาหารโปรดได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่ 3 คลิก นอกจากนั้นยังสามารถสะสมแต้มจากการจองร้านอาหาร เพื่อนำมาแลกเป็นส่วนลดได้อีกด้วย

 


4. Seekster ​
 

ตัวช่วยในการหาผู้ให้บริการมาดูแลพื้นที่ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นล้างแอร์ แม่บ้านทำความสะอาด หรือแม้แต่งานซ่อมต่างๆ Seekster จะคอยช่วยหาผู้ให้บริการที่ ไว้ใจได้ ฝีมือดี ไม่โก่งราคา ส่งตรงถึงออฟฟิศของคุณ 

 


5. Kinkao

อาหารกลางวันฟรี เป็นสวัสดิการที่กำลังอินในยุคนี้ และถ้าหากออฟฟิศของคุณกำลังมองหาผู้ที่จะมาดูแลมื้อกลางวันให้กับพนักงาน แอพพลิเคชั่น "KINKAO" จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณทั้งเมนูที่หลากหลาย และบริการจัดส่งให้ถึงที่ 

 


6. Grab For Business

ปัญหาหลักภายในออฟฟิศที่ทั้งพนักงานและ HR เลี่ยงไม่เคยได้เลยคือการเบิกเงินค่าเดินทาง มันคงจะดีถ้าค่าใช้จ่ายในการเดินทางของทุกคนในบริษัทนั้นถูกควบคุมผ่านบริการจาก Grab For Business แอพลิเคชั่นนี้เป็นทางออกที่จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในเรื่องของเอกสาร แถมมีราคาโดยสารที่ประหยัดและสมเหตุสมผล ซึ่งออกแบบมาให้บริษัทสามารถควบคุณงบประมาณในการเดินทางได้สะดวกกว่าเดิม ทำให้งานเปเปอร์ งานออกบิล งานเบิกจุกจิกยิบย่อย หมดไป 

 


7. OneDee

นวัตกรรมใหม่แทนการตอกบัตรแบบเดิมๆ ที่จะช่วยให้การลงเวลาเข้า-ออกของพนักงาน ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป OneDee ระบบลงเวลาผ่านโทรศัพท์มือถือ ใช้สัญญาณบลูทูธในการยืนยันตำแหน่งพนักงานในอาคาร สามารถติดตั้งได้ภายใน 10 นาที แค่นำเครื่องสัญญาณบลูทูธไปวางไว้ที่ออฟฟิศ ให้พนักงานดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเพื่อลงเวลาเข้างานได้ทันที เมื่อลงเวลาเสร็จเรียบร้อยข้อมูลจะถูกส่งไปที่ Cloud HR ก็สามารถรู้ข้อมูลได้ทันที สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา