Career advice | 30 April 2024

สายงาน IT สุดว้าวของ Lotus’s สำหรับชาวเทคฯ ที่เบื่อรูปแบบงานเดิม ๆ

WorkVenture อาสาพาทุกคนไปทำความรู้จัก 5 สายงานสุดว้าวของคน IT ใน Lotus’s ที่ไม่ได้มีบทบาทเด่นแค่ในด้าน IT ที่คอยแก้ปัญหาด้านเทคโนโลยีให้องค์กรหรือเพื่อนพนักงานเพียงอย่างเดียว แต่ยังขยับมาสู่เบื้องหน้าโดยเป็นส่วนสำคัญที่ทุกๆหน่วยงานจะขาดไปไม่ได้ แสดงให้เห็นว่าคน IT นั้นสามารถพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รอบรู้ทางด้านธุรกิจได้เลยด้วย 

ท่ามกลางธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างเข้มข้นนี้ โลกของการทำงาน IT ที่ Lotus’s จะเหมือนหรือแตกต่างจากที่อื่นยังไง ไปติดตามพร้อม ๆ กันได้เลย

 

 

1.สายงานวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytic)

ด้วยความโดดเด่นของ Lotus’s ที่เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ซึ่งมีปริมาณข้อมูลมหาศาล เคลื่อนไหวเข้าออกตลอดเวลา สายงาน Data ของที่ Lotus’s จึงมีความท้าทาย และสร้างประสบการณ์ที่หาได้ยาก ที่คุณจะได้โชว์ศักยภาพ และองค์ความรู้ในการจัดการฐานข้อมูล โดยจะได้โอกาสมาดูแลจัดการชุดข้อมูลขนาดใหญ่ และมีความซับซ้อนทางธุรกิจ ให้มีความเรียลไทม์มากที่สุด เพื่อให้สามารถนำข้อมูลไปต่อยอดพัฒนาธุรกิจ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ โดยคน IT ในกลุ่มนี้ก็แทรกซึมอยู่ในหลาย ๆ ส่วนงาน เช่น ในตำแหน่ง นักวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analyst) ที่ประจำฝ่ายการเงิน ก็จะได้วิเคราะห์ชุดข้อมูลทางการเงินขององค์กร ตลอดจนมีโอกาสนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาช่วยให้การทำงานด้านบัญชีและการเงินมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

ตำแหน่งในสายงานนี้ที่ Lotus’s เช่น Data Engineer, Data Analyst, Data Scientist

 


 

2.สายงานให้คำปรึกษาด้านธุรกิจ (Business Partner & Product Owner)

อีกสายงานสุดว้าวที่ทำให้การทำงาน IT กับ Lotus’s นั้น โดดเด่น มากกว่าคน IT ทั่วไป นั่นคือสายงาน Business Partner & Product Owner โดยมีบทบาทสำคัญคือการเป็น consultant หรือผู้ให้คำปรึกษา ทั้งยังเป็น Business Partner หรือเพื่อนคู่คิดทางธุรกิจ ให้กับฝ่ายต่าง ๆ ในองค์กร และลูกค้าภายนอก ซึ่งนอกจากทักษะด้าน IT แล้ว Business Partner & Product Owner ยังต้องมีทักษะการสื่อสาร ทักษะการให้คำปรึกษา และทักษะการนำเสนองานที่เป็นเลิศ สามารถประสานงานกับผู้คนจากหลากหลายหน่วยงานได้ พร้อมทั้งช่วยแนะนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดจนรวบรวมความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ สายงานนี้จึงจำเป็นที่ต้องรู้ลึก รู้จริง เสมือนเป็นสมาชิกในหน่วยงานเดียวกัน 

สำหรับตำแหน่งที่น่าสนใจในสายงานนี้ เช่น  Business Partner - Customer (Marketing) ที่ต้องใช้ทักษะด้าน IT มาผนวกกับองค์ความรู้ด้านการตลาด ที่สามารถวิเคราะห์และเข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อนำไปออกแบบธุรกิจให้ตอบโจทย์ที่สุด และยังมีฝ่ายงานอื่นอีกมากมายเช่น Business Partner - People, Business Partner - Legal,  Business Partner - Commercial เป็นต้น

 


 

3. สายงานโครงสร้างระบบและความปลอดภัย (Infrastructure & IT Security)


เป็นสายงานที่ต้องรับผิดชอบ และดูแลความปลอดภัยของโครงสร้างระบบทั้ง network และ server ขนาดใหญ่ที่ รองรับผู้ใช้งานจากทั่วประเทศตามหลักการทำงานของ Lotus’s ที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมรักษาความปลอดภัยให้กับระบบ จนมั่นใจได้ว่าการดำเนินการทางไซเบอร์จะปลอดภัยทั้งกับองค์กร และลูกค้าที่เข้ามาใช้งาน ซึ่งในสายงานนี้จะได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับทีมพัฒนาแอปพลิเคชันของ Lotus’s เพื่อสร้างประสบการณ์การ shopping ที่ SMART ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ตำแหน่งงานในสายงานนี้ เช่น IT Security - Identity and Access Management 

 

 

4.สายงานพัฒนาและทดสอบคุณภาพของซอฟต์แวร์ (Software Development & QA Testing) 

เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการออกแบบ วางแผนการพัฒนา และทดสอบหาจุดบกพร่องของ software เพื่อให้ได้โปรแกรมที่ดีที่สุดมาใช้ในธุรกิจ ซึ่งสายงาน software ที่ Lotus’s นั้น คุณจะได้ดูแลระบบ E-commerce ทั้งหมดขององค์กร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา software ต่าง ๆ ให้สามารถรองรับการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดโอกาสให้คุณได้พัฒนาระบบใหม่ ๆ เพื่อทำให้การทำงานในองค์กรนั้น SMART และมีประสิทธิภาพ ท่ามกลางทรัพยากรด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งมีไว้เพื่อรองรับ ทุกไอเดียของคุณ สำหรับตำแหน่งงานที่น่าสนใจในสายงานนี้ เช่น Mobile QA Tester, Backend Engineer, Front End Developer 

 


 

5. สายงานซัพพอร์ต ​​(Support Function) 

เพื่อให้มั่นใจว่าธุรกิจจะสามารถดำเนินการได้ตลอดเวลา ตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว  และมีประสิทธิภาพ สายงานนี้จึงสำคัญมาก ๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ทุกแผนการดำเนินงานเกิดขึ้นได้จริง โดยลักษณะของงานเป็นทั้ง IT Support ที่คอยสนับสนุนการทำงานในระบบต่าง ๆ และ Business Support ที่คอยสนับสนุนการทำงานระหว่างองค์กรกับลูกค้า สานฝันผู้บริโภคให้เป็นจริงตามแผนที่วางไว้ ตำแหน่งงานที่น่าสนใจในสายงานนี้ เช่น commercial data & business support, IT App Support

 

สายงาน IT ที่ Lotus’s กำลังเปิดรับอยู่ตอนนี้ 

โอกาสสำหรับคน สายงาน IT ที่อยากพัฒนาความรู้ และทักษะในวงการธุรกิจมาถึงแล้ว เพราะตอนนี้ที่ Lotus’s เปิดรับสมัครตำแหน่งงานสาย IT หลายตำแหน่งมาร่วมเติบโตไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นงานสาย Specialist อย่าง  IT Security, Backend Engineer, IT and Data Analytics หรืองานสาย  Business Partner & Product Owner อย่าง IT Business Partner-Finance,  Project Finance & Accounting Transformation Report และอื่น ๆ อีกหลายตำแหน่ง

นอกจากนี้ทาง Lotus’s ยังเปิดโอกาสให้น้องๆ สายเทคฯ  (Technology)  เช่น IT, Engineer, Science, BBA, และสาย Tech อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีได้เข้ามาร่วมฝึกงานในหลาย ๆ ฝ่ายงานที่สำนักงานใหญ่อีกด้วย

ถือเป็นประตูบานสำคัญสำหรับคน IT ที่จะได้เลือกตำแหน่งงานที่ชอบ เพื่อพัฒนาทักษะที่ใช่ได้อย่างหลากหลายและเป็นตัวเอง

 

และทั้งหมดนี้ก็คือสายงาน IT สุดว้าวของ Lotus’s ที่ WorkVenture หยิบมาฝากทุกคน โดยแต่ละสายงานก็สะท้อนกลยุทธ์ในการเติบโตของธุรกิจขนาดใหญ่  รวมไปถึงการแบ่งบทบาทหน้าที่ในสายงาน IT ที่น่าสนใจมาก ๆ

WorkVenture จึงขอชูป้ายไฟเชียร์ให้คน IT ที่อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ  ได้ลองเข้ามาเรียนรู้ และเติบโตไปด้วยกันกับ Lotus’s อยากสำรวจตำแหน่งงาน IT ที่ Lotus’s พร้อมรายละเอียดงานในแต่ละตำแหน่ง คลิกเลย ที่นี่

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews