What's new | 15 May 2023

พาชมออฟฟิศ RS Group ที่แตกต่างด้วยพื้นที่อิสระตอบโจทย์ความหลากหลาย รองรับการทำงานในทุกฟังก์ชั่นแบบ Entertainmerce

วันนี้ WorkVenture อยากจะพาคุณไปบุกออฟฟิศใหม่ของ RS Group บริษัทที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นไอคอนมิวสิคในอุตสาหกรรมเพลงที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ แต่ในปัจจุบันได้พลิกโมเดลธุรกิจเป็น Entertainmerce ที่แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวกับโลกปัจจุบันแบบไม่หยุดยั้ง ผสานระหว่างความเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์กับธุรกิจคอมเมิร์ซเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้เกิดความ Diverse ทั้งในแง่ของการทำงานรวมถึงธุรกิจ
 
ด้วยทั้งรูปแบบการทำงานที่เปิดกว้างให้อิสระการทำงานกับทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นคนวัยไหน เพศอะไร หรือมาจากที่ไหน ขอเพียงแค่มีดีเอ็นเอแบบคน RS ที่เห็นคุณค่าในความสามารถของตนเอง รักในความท้าทาย รักการเรียนรู้ ทุ่มเทใส่ใจทำงานเต็มที่ และพร้อมที่จะชนะไปด้วยกัน ที่นี่เปิดโอกาสให้คุณเสมอ พร้อมด้วย Facilities ท่ีช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานในออฟฟิศที่สุดทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้สนุกกับการทำงานอย่างเต็มที่และพร้อมที่จะ “โตไปกับ RS” ถ้าคุณพร้อมแล้ว เราไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง
 

 

ตึก RS Group ที่ดูเรียบง่าย แต่โดดเด่นสะดุดตา

แค่เห็นภายนอกตึกก็ต้องร้อง ว้าว! เพราะออฟฟิศโฉมใหม่ของ RS Group แห่งนี้ มีการออกแบบที่ดูเรียบง่าย แต่โดดเด่น เป็นที่สะดุดตา ด้วยสไตล์ Congregations Rhythm ที่ใช้เทคนิค Facade เชื่อมทั้ง 4 อาคารเข้าด้วยกัน เพื่อที่จะสื่อถึงความความเป็นหนึ่งเดียวกันขององค์กร พื้นที่กว้างขวางขนาดกว่า 62,845 ตารางเมตร นอกจากนี้ด้านหน้าอาคารยังมีลานหญ้าขนาดใหญ่ ที่มีไว้สำหรับใช้ตามโอกาสต่างๆ และการตกแต่งด้วยต้นไม้บริเวณโดยรอบ เพิ่มพื้นที่สีเขียวทำให้สำนักงานดูมีชีวิตชีวา ออฟฟิศที่สวยทันสมัยขนาดนี้ใครที่ขับรถผ่านมาบนถนนประเสริฐมนูกิจ ย่านเกษตร-นวมินทร์ ก็อดมองไม่ได้จริงๆ
 


 

Lobby ดูโปร่งให้บรรยากาศสบายตา เริ่มต้นการทำงานทุกเช้าด้วยความสดใส

ก้าวแรกที่เข้ามาในตึกจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับเพดานสูงที่ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ดูใหญ่อลังการ พร้อมกับเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์กลางโถงที่ดีไซน์แปลกตาไม่เหมือนที่อื่น โดยโซนนี้จะมีกระจกรอบด้านหน้าตึกที่เปิดรับแสงธรรมชาติด้านนอกเข้ามา ให้ความรู้สึกกว้างขวาง ปลอดโปร่ง และไม่อึดอัด ทำให้รู้สึกมีพลังในทุกๆ เช้าที่มาทำงาน ในขณะเดียวกันก็ถือว่าเป็นการช่วยลดการใช้ไฟฟ้าอีกด้วย

 



ห้องอัดรายการข่าวและสตูดิโออเนกประสงค์พร้อมอุปกรณ์ครบครัน

ช่อง 8 มีทั้งสตูดิโอเล็กและใหญ่ รวมกันแล้วถึง 6 สตูดิโอเลยทีเดียว พร้อมห้องอัดรายการข่าวใหญ่ และรายการอื่นๆ ที่เบื้องหลังห้องนี้มีอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฉาก กล้อง ไฟ รวมถึงข้างหลังจะมีห้องทีมงานที่คอยควบคุมเสียง ภาพ และ CG ไปพร้อมกับการถ่ายทอดสดข่าวในช่วงเวลานั้นๆ 
 
บอกเลยว่าสตูดิโอทั้งหมดนี้พนักงานในแผนกอื่นๆ ก็สามารถติดต่อเข้ามาใช้งานได้เช่นกันนะ เพราะด้วยความพร้อมทั้งเรื่องอุปกรณ์ และสถานที่ถ่ายทำ ที่ RS Group จึงไม่ปิดกันให้พนักงานทุกส่วนได้ต่อยอดความสามารถอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่า เป็นแบบ
Cross-functional collaboration ไม่ว่าคุณจะทำงานในส่วนไหน ตำแหน่งใดก็ตาม อยากใช้ทำงานขอให้บอก RS Group จัดให้ นี่ถือเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของการทำงานที่นี่เลยล่ะ 
 


 

Broadcast Center เอาใจสายเทคนิคกับห้องทำงานและอุปกรณ์สุดล้ำ

อีกหนึ่งโซนที่น่าสนใจ และตะโกนถึงความเป็นผู้นำสายบันเทิงแนวหน้าของไทยได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือ Broadcast Center โดยจะแบ่งออกเป้น 3 ส่วน ได้แก่

1.) Central Apparatus Room หรือ CAR ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมสำหรับติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆในระบบออกอากาศฯของโทรทัศน์ ช่อง8  พื้นที่ภายในห้องเป็นระบบปิด ป้องกันฝุ่น ระบบไฟฟ้าทำงานแบบ Main + Backup   , มีระบบปรับอากาศควบคุมอุณหภูมิและความชื้น , ภายในห้องประกอบด้วยตู้ Rack จำนวนมาก สำหรับติดตั้งระบบออกอากาศทั้งหมดของโทรทัศน์ ช่อง8  รองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง 


2.) Technical Operations Center หรือ TOC เป็นศูนย์กลางการปฏิบัติการของ Engineer มีหน้าที่รับผิดชอบ การ Monitor ตรวจสอบคุณภาพการออกอากาศของโทรทัศน์ ช่อง8 การใช้งานอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับระบบออกอากาศทั้งหมด  ตั้งแต่เช็คสัญญาณภาพ/เสียง ควบคุมคุณภาพของภาพ ผ่าน Camera Control Unit ( CCU.) เพื่อปรับอุณหภูมิแสงสี ปรับความสว่าง ความมืดสำหรับ Studio
 

3.) Master Control Room หรือ MCR ห้องนี้เป็นหัวใจสำคัญสำหรับการออกอากาศ มีหน้าที่ควบคุมการออกอากาศรายการต่างๆให้เป็นไปตามผังรายการตามที่สถานีกำหนด ระบบในการทำงาน  มีการนำเสนอโฆษณา   แจ้งรายการที่จะออกอากาศในแต่ละช่วงเวลา รวมทั้งการขึ้นโลโก้สถานีและข้อความรูปแบบต่างๆ เช่น  ข้อความอักษรวิ่ง ข้อความSMS  มีหน้าต่างล่ามภาษามือ

 
แอบกระซิบว่าสำหรับใครที่สนใจงานทางด้าน Technical Operation ที่สนุกและท้าทาย พร้อมเรียนรู้การทำงานแบบมืออาชีพใน Broadcast Center ที่นี่เขาก็ยังเปิดรับ Sound Engineering และตำแหน่งอื่นๆ อีกมากมาย ขอเพียงแค่คุณมีแพชชั่นในสายงานนี้ ก็สมัครมาได้เลย
 


 

ห้องจัดรายการ COOLfahrenheit เบื้องหลังสถานีเพลงอันดับ 1 ของเมืองไทย

ต่อมาคือ COOLfahrenheit สถานีเพลงอันดับ 1 ของเมืองไทยนั่นเอง โดยพื้นที่ในชั้นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของออฟฟิศ และส่วนที่เป็นห้องสำหรับจัดรายการ ที่มีห้องผู้ช่วยคอยรับสายจากคุณผู้ฟัง รวมถึงช่วยจัดเตรียมข้อมูลต่างๆ ก่อนเข้าห้องจัดรายการ ให้กับพี่ๆ คูลเจ และในส่วนของห้องจัดรายการก็ว้าวมากๆ เช่นกัน เพราะมีอุปกรณ์เทคนิคต่างๆ สำหรับการจัดทำรายการมากมาย โดยในห้องนี้สามารถเก็บเสียงได้ดีเพื่อควบคุมเสียงรบกวนและทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลินกับเสียงเพลงเพราะๆ จากห้องจัดรายการแห่งนี้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีสตูดิโอสำหรับใช้จัดรายการ Live Stream กับเหล่าศิลปิน และสตูดิโอสำหรับบันทึกเสียง Spot และ Podcast ที่พนักงานสายงานต่างๆ สามารถขอใช้บริการได้อีกด้วย  
 

 

ห้องอัดเพลงขนาดกะทัดรัด แต่อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์คุณภาพระดับโลก  

มาถึงจุดไฮไลต์ที่โชว์ความเป็นไอคอนมิวสิคของ RS Music ที่ต้องพูดถึงก็คือห้องนี้ ที่มีขนาดกะทัดรัดแต่อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์คุณภาพทั้ง ไมค์, อุปกรณ์บันทึกเสียง, เครื่องดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย โดยจะแบ่งเป็น 2 โซน คือ ห้องอัดเสียง และห้องควบคุม และห้องนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นของซิงเกิ้ลมากมายจาก RS ที่เราได้ยินแล้วก็อดที่จะร้องตามไม่ได้
 


 

ห้องซ้อมเต้นที่สามารถปรับเปลี่ยนรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ

ห้องซ้อมเต้นแห่งนี้อยู่ในโซนของ RS Music มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ด้านข้างจะมีห้องประชุมกระจกใส พื้นที่นี้สามารถดัดแปลงได้ตามรูปแบบการใช้งาน เรียกว่าอเนกประสงค์มากๆ เลยทีเดียว เช่น ใช้รองรับสื่อมวลชน, จัดงานแถลงข่าวสำหรับศิลปิน, จัดออดิชั่นศิลปินใหม่ รวมถึงยังสามารถใช้เป็นห้อง training และยังใช้ซ้อมเต้นเตรียมความพร้อมสำหรับคอนเสิร์ตต่างๆ ได้อีกด้วย 

 


ULife Space ที่ผักผ่อนหย่อนใจของชาวออฟฟิศ

แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องการ Work-Life Balance เพราะการทำงานที่ดีต้องมาคู่กับการพักผ่อน เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น RS Group จึงจัดโซน ULife Space ไว้ให้กับทั้งพนักงานและนักธุรกิจ ULife โดยมีพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจ คุยเล่นกับเพื่อนร่วมงาน หรือจะมานั่งทำงานได้ตามอัธยาศัย และตรงนี้ก็ยังมีคาเฟ่ WAKE HUB ที่คอยให้บริการเครื่องดื่มที่ดีทั้งต่อสุขภาพ และช่วยรีเฟรชเวลาที่เหนื่อยจากการทำงานด้วย นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่สำหรับจำหน่ายผลิตภัณฑ์​ULife ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามระดับพรีเมียมของ ULife 
 


โซนออฟฟิศที่เปิดกว้างทางความคิด เพิ่มความสุขในการทำงาน

อีกหนึ่งมุมที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่เคยเห็น หรือนึกภาพไม่ออกกับการทำงานในออฟฟิศของ RS Group เพราะอาจจะชินตากับภาพการทำงานในสตูดิโอ ห้องอัดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายบันเทิงที่มีอุปกรณ์และพื้นที่เฉพาะตัว ดังนั้นเราจึงอยากให้ทุกคนได้เห็นโซนออฟฟิศของที่นี่ ที่มีความโดนเด่นไม่แพ้กัน ด้วยพื้นที่การทำงานที่กว้างขวาง เพดานสูง ให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย พร้อมอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ครบครัน แถมบรรยากาศการทำงานก็มีความสนุกสนานเป็นกันเอง เปิดกว้าง ยอมรับความหลากหลายทั้งในแง่ของความคิด เพศ อายุ ที่ผสานรวมกันเป็นดีเอ็นเอของคน RS
 
และที่น่าสนใจคือพนักงานที่นี่เขาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เพื่อนร่วมงาน รวมถึงหัวหน้างานที่นี่ เป็นสิ่งแรกๆ เลยที่ทำให้พวกเขามีความสุขและรักการทำงานใน RS Group เพราะทุกคนพร้อมที่จะสนับสนุนงานของกันและกัน ด้วยระบบการทำงานแบบ Agile บวกกับการเป็นองค์กรแบบ Flat organization ทำให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว และได้ดึงศักยภาพที่มีออกมาใช้อย่างเต็มที่ แบบนี้เองจึงทำให้คนที่นี่แฮปปี้สุดๆ
 


ไม่ว่าชั้นไหนก็มีห้องประชุมพร้อมรองรับให้ทุกคนได้แชร์ไอเดียกันเต็มที่

ออฟฟิศที่นี่จะมีห้องประชุมอยู่ในทุกๆ ชั้น เพียงพอต่อการใช้งานของทุกคนอย่างแน่นอน มีทั้งห้องขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยในแต่ละห้องถูกออกแบบให้มีความโมเดิร์น เรียบง่ายและยังมีอุปกรณ์สำหรับการนำเสนองานไว้รองรับ ส่วนใหญ่เป็นห้องกระจกทำให้เห็นบรรยากาศภายนอก การประชุมจะได้ไม่ดูเครียดจนเกินไป ส่งเสริมประสิทธิภาพในการคิดงาน การระดมความคิดร่วมกัน และนำเสนอไอเดียอีกทางหนึ่งด้วย
 


Rose Hall พื้นที่อิสระที่สร้างสรรค์งานอีเวนต์ได้หลากหลาย

เมื่อเดินเข้ามาใน Rose Hall แห่งนี้จะพบกับดีไซน์ผนังไม้ที่สวยโมเดิร์น พร้อมการตกแต่งที่ดูเรียบเก๋ และถ้ายิ่งเปิดไฟทุกคนต้องอึ้งกับความอลังการของ Hall นี้ ด้วยพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับคนได้มากถึง 400-500 คน Rose Hall จึงถูกใช้สำหรับจัดงานสำคัญ และอีเวนต์ต่างๆ เช่น งานเปิดตัวสินค้า, มินิคอนเสิร์ต, ถ่ายรายการแนะนำสินค้า และ Town Hall ที่พนักงานที่นี่เลิฟกันสุดๆ เพราะยิ่งใหญ่ไม่ต่างกับคอนเสิร์ตที่ทาง RS จัดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีจอ LED ชุดเครื่องเสียงคุณภาพ และเวทีที่พร้อมรองรับสำหรับการจัดงานได้ในทุกรูปแบบ เรียกว่าตอบโจทย์ทุกการใช้งานของทุกสายงานจริงๆ



 

Rose Space พื้นที่อเนกประสงค์ ใช้จัดประชุม-สัมมนากลุ่มย่อย

มาต่อกันที่ Rose Space แม้ว่าขนาดของห้องนี้จะเล็กกว่า Rose Hall แต่ก็เรียกได้ว่ามีความเก๋กู้ดไม่แพ้กัน พื้นที่ส่วนนี้จะใช้สำหรับจัดงานที่สเกลเล็กกว่า เช่น จัดทำ Workshop หรืองานสัมมนา ภายในห้องจะมีอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ เตรียมพร้อมสำหรับการจัดกิจกรรม ไม่ว่าแผนกไหนก็สามารถมาใช้งานห้องนี้ได้เลย
 


 

มาเเวะเติมพลัง ชิลๆ ได้ตลอดวันที่ร้านอาหาร และ ROSE CAFÉ

ร้านอาหาร และ ROSE CAFÉ ห่างจาก Lobby เพียงไม่กี่ก้าว พร้อมเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน มีอาหาร ขนม และเครื่องดื่มไว้บริการพนักงาน สามารถมาเลือกซื้อเติมพลังกันได้ตลอด จะเห็นได้ว่าพื้นที่ตรงนี้มีการจัดวางต้นไม้ รวมถึงการตกแต่งด้วยสีสันสดใส เก้าอี้ก็นั่งสบาย และยังมีหลายโซนให้ทุกคนได้เลือกนั่งตามความชอบ เหมาะสำหรับการเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน รวมถึงการพักผ่อนหย่อนใจ หรือจะนั่งคุยกับเพื่อนร่วมงานไป จิบกาแฟที่ ROSE CAFÉ ยามเช้าไปด้วย ก็ฟินสุดๆ ทำให้พื้นที่นี้เป็นแหล่งพบปะของชาว RS เลยก็ว่าได้
  

 

อาคารจอดรถสุดโมเดลสำหรับทุกคน โดนใจเหล่าคนทำงาน

ถือเป็นอีกหนึ่งสวัสดิการดีๆ โดนใจชาวออฟฟิศเป็นที่สุด เพราะเขามีพื้นที่จอดรถฟรีสำหรับพนักงานทุกคน ขอย้ำว่าสำหรับทุกคนจริงๆ หมดปัญหาเรื่องกังวลใจของพนักงานที่ต้องขับรถมาทำงาน เพราะที่นี่ให้จอดฟรี และมีที่จอดรถจำนวนเกือบ 700 คัน โดยจากตัวอาคารเมื่อจอดรถเสร็จปุ๊บก็สามารถเดินเชื่อมจากตัวตึกเข้าออฟฟิศได้เลยสบายๆ ทั้งยังมีพี่ๆ รปภ.คอยดูแลความปลอดภัยให้อย่างดี หายห่วงแน่นอน
 


ถ้าใครได้เข้ามาในออฟฟิศ RS Group จะสังเกตเห็น Own, Fight, Learn และ Win Together โดยทั้ง 4 คำนี้จะกระจายอยู่ทั่วออฟฟิศในทุกๆ โซน เพราะนี่คือ Core Values หรือเรียกว่าเป็นดีเอ็นเอของคน RS Group ก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละคำมีความหมายดังนี้
Own การทำและใส่ใจแบบเจ้าของ
Fight สู้เพื่อเป้าหมาย
Learn ไม่หยุดเรียนรู้
Win Together ชนะเเละสำเร็จไปด้วยกัน

ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่มีดีเอ็นเอแบบ RS Group ล่ะก็ พวกเขารอคุณมาร่วมทีมอยู่นะ เอาล่ะมาถึงตรงนี้เชื่อว่าทุกคนคงพอจะเห็นภาพการทำงานของผู้คนที่นี่ในออฟฟิศที่มีความยูนีค (Uniqueness) ด้วยโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ผสานความทันสมัยในรูปแบบที่ดูเรียบง่ายแต่โดดเด่นลงตัวกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ?

หากคุณอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในสถานที่ทำงานสุดคูล กับทีมมืออาชีพที่พร้อมให้คุณได้เรียนรู้และ #โตไปกับRS แบบนี้ ก็สามารถเข้ามาดูตำแหน่งงานได้เลยที่นี่