Company tours | 5 July 2023

Work at ThaiBev ดียังไง? มาดูเฉลยกันได้ที่นี่

 

แน่นอนว่าไม่มีใคร ไม่รู้จัก ไทยเบฟ หรือ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชนบริษัทที่มีธุรกิจหลากหลายและเรื่องราวอีกมากมาย ถ้าจะให้เล่าทั้งหมด คงต้องใช้เวลาเป็นเดือน กันเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องการทำงานในไทยเบฟ เพราะที่นี่เปิดรับสิ่งใหม่ อยู่เสมอ อีกทั้งไม่เคยหยุดพัฒนาบุคลากร ทักษะ สวัสดิการ และ ความเป็นอยู่ของพนักงาน

วันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ WorkVenture รวบรวม 10 ข้อสั้น ที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับการทำงานที่ไทยเบฟ รับรองอ่านจบแล้วคุณจะทึ่งกับการทำงานที่นี่ และเชื่อว่าจะถูกใจใครหลายคนที่กำลังสนใจไทยเบฟอยู่ หรือนี่อาจจะเป็นโอกาสของใครสักคนที่จะได้รู้จักไทยเบฟมากขึ้น ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลย!
 

1) ไทยเบฟ…เป็นองค์กร Young Gen มากกว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี

มากกว่า 80% ของการจ้างงานทั้งหมดในไทยเบฟล้วนเป็นพนักงานอายุน้อยกว่า 30 ปี เพราะไทยเบฟเชื่อในศักยภาพของคนรุ่นใหม่ และเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ ได้เปิดประสบการณ์การทำงานกับองค์กรชั้นนำ
 

 

2) มีธุรกิจหลากหลายทั่วโลก

ไทยเบฟขยายธุรกิจไปยังทวีปต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น เอเชีย ออสเตรเลีย แอฟริกา ยุโรป รวมไปถึงอเมริกาเหนือ โดยมีบริษัทในเครือ มากมาย เช่น International Beverage เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ ลิมิเต็ด (Fraser and Neave, Limited) แกรนด์รอยัล กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล (Grand Royal Group International) ไซง่อน เบียร์-แอลกอฮอล์-เบฟเวอเรจ คอร์เปอเรชั่น (Saigon Beer-Alcohol-Beverage Corporation, SABECO) นอกจากธุรกิจเครื่องดื่มแล้ว ไทยเบฟยังมีธุรกิจอาหารภายใต้ Oishi Group เช่น Oishi Grand, Oishi Eaterium, Oishi Buffet, Oishi Ramen, Shabushi, Nikuya และ Kakashi และยังมีบริษัท Food of Asia มีธุรกิจอาหารหลากหลาย เช่น KFC, เสือใต้, อาหารจีน MAN FU YUAN, SO asean, อาหารชาติตะวันตก HYDE & SEEK, Red Lobster เชนร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังจากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา, เครื่องดื่มนานาชนิด รวมไปถึงขนมเค้กและเบเกอรี่จาก MX Cakes & Bakery

 

 

3) องค์กรแห่งความหลากหลาย Diversity

ไทยเบฟเชื่อว่า ยิ่งโลกใบนี้มีความหลากหลายมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเต็มไปด้วยสิ่งสวยงามและความสนุกสนาน ที่ไทยเบฟจึงเปิดโอกาสรับทุกความหลากหลาย เช่น มีความหลากหลายในการจ้างพนักงานทั้งในเรื่องเพศ อายุ สัญชาติ ภายใต้แนวคิด โอกาส..ไร้ขีดจำกัด  ซึ่งคนรุ่นใหม่สามารถแสดงศักยภาพและความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ พร้อมการทำงานร่วมกับคนทุกเจนเนอเรชั่น
 
 

 

4) เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษารุ่นใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ ทำงานจริง

ไทยเบฟเปิดโอกาสให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษารุ่นใหม่ทั้งไทยและอาเซียน  ได้เปิดประสบการณ์ทำงานจริงก่อนเรียนจบ ในโครงการ ThaiBev Internship Program ทั้งโครงการ Chang Junior ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ฝึกงานแบบไร้ขีดจำกัด และโครงการ ThaiBev Internship Program for ASEAN Students ที่เปิดรับนักศึกษา ASEAN ได้ฝึกงานกับไทยเบฟ ตลอดช่วงเวลาฝึกงาน 2 เดือน น้อง ๆ จะได้ลงสนามจริงในการทำงานและทำโปรเจคร่วมกับเพื่อน ๆ ทั้งคนไทยและต่างประเทศ 
 
 

 

5) ไทยเบฟกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง

ไทยเบฟให้ความสำคัญเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกอยู่เสมอ การที่จะบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs) ทั้งหมด 17 ข้อและกรอบพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) 

ไทยเบฟตั้งใจที่จะสร้างสรรค์และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโตผ่านโครงการที่รับผิดชอบต่อสังคม ใน 5 ด้าน ได้แก่ การศึกษา สาธารณสุข กีฬา ศิลปะและวัฒนธรรม และการพัฒนาชุมชนและสังคม เช่น  โครงการไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว โครงการทุนการศึกษาสำหรับพนักงานและบุตรพนักงาน งานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ (Bangkok Art Biennale: BAB) โครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (CONNEXT ED) โครงการพัฒนาวงการกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการจัดงาน Sustainability Expo เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน



 

6) ไทยเบฟได้เป็นสมาชิก DJSI World 6 ปีซ้อน และได้คะแนนสูงสุดในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

ไทยเบฟได้การยอมรับให้เป็นสมาชิกกลุ่มดัชนีโลก Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) World เป็นปีที่ 6 และยังได้รับคะแนนสูงสุดอันดับ 1 ในด้านอุตสาหกรรมเครื่องดื่มต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เนื่องจากไทยเบฟมุ่งเน้นที่จะดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาที่ยั่งยืนตามนโยบายการพัฒนาความยั่งยืนของสหประชาชาติ (UN SDGs) ทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อม การดูแลพนักงาน ลูกค้า ผู้บริโภค ชุมชน การแบ่งปันคุณค่าสู่สังคม รวมถึงเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและบริษัทในเครือ

 

 

7) Beverest Life สะดวกครบจบในแอปเดียวสำหรับพนักงาน

ถ้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไทยเบฟแล้วก็ต้องรู้จักแอปพลิเคชัน Beverest Life ที่มาพร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัพเดตข้อมูลข่าวสารภายในองค์กร ความรู้หรือทริคใหม่ ๆ ในการทำงาน ตรวจสอบ Pay slip กดรับสิทธิพิเศษและส่วนลดร้านค้าในเครือไทยเบฟ เช่น ร้านอาหารในเครือ OISHI, SO asean, Red Lobster, Hou Yuu, KFC และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถจองสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้องฟิตเนส คอร์ทแบดมินตัน และกิจกรรมออกกำลังกายอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถสมัครงานภายในได้อีกด้วย เรียกว่าสะดวกครบจบในแอปเดียวจริง ๆ
 
 

 

8) ไทยเบฟองค์กรที่ใส่ใจสุขภาพพนักงาน

การมีสุขภาพดีเป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน สำหรับสายชอบออกกำลังกายหรือรักสุขภาพต้องชอบ เพราะที่ไทยเบฟยังมี Multi-Sports Court ให้พนักงานได้ออกกำลังกายพร้อมชมวิวใจกลางกรุงเทพฯ หลังเลิกงาน ไม่ว่าจะเป็นบาสเกตบอล ฟุตบอล แบดมินตัน ปิงปอง หรือกิจกรรมอื่น ๆ และมีห้องโยคะให้ใช้บริการ นอกจากนี้ยังมีชมรมให้พนักงานเลือกสรรมากมาย ตามความสนใจ เพื่อให้พนักงานมีสุขภาพแข็งแรง ได้ผ่อนคลายจากการทำงาน และสร้างมิตรภาพดี ๆ กับเพื่อนร่วมงานด้วย

 


 

9) โอกาสพัฒนาศักยภาพกับทุนเรียนต่อที่ต่างประเทศ

ไทยเบฟ มอบโอกาสเติบโตในสายอาชีพรวมถึงโอกาสพัฒนาตัวเอง ในโครงการ ThaiBev Scholarship โดยมอบทุนการศึกษาให้กับพนักงานทั้งปริญญาโท ปริญญาเอก พร้อมเปิดโอกาสให้พนักงานได้เลือกประเทศ และสถาบันที่ต้องการศึกษาต่อได้หลากหลาย เช่น สกอตแลนด์ ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา สาขาที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เพื่อการเติบโตในสายอาชีพของพนักงานและยังได้นำความรู้ที่ได้มาปรับใช้ในงาน

นอกจากนี้บุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนต่อสายวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ที่นี่ก็พร้อมสนับสนุนทุน Dual Degree กับ CMKL University ที่ได้เรียนทั้งในประเทศไทย (KMITL) และประเทศสหรัฐอเมริกา (Carnegie Mellon University) และยังมีโอกาสร่วมงานกับไทยเบฟต่อหลังสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

 


 

10) องค์กรแห่งการเรียนรู้..ไร้ขีดจำกัด

ไทยเบฟเชื่อว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด จึงให้ความสำคัญกับการมอบ “โอกาส..ไร้ขีดจำกัด” ให้พนักงานเป็นลำดับแรก และมุ่งมั่นในการนำความหลากหลาย ความเสมอภาคและการมีส่วนร่วมมาใช้ดำเนินธุรกิจ ทั้งด้านการเรียนรู้ การพัฒนาทักษะ และการเติบโต เพื่อให้ไทยเบฟขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างเข้มแข็ง ไทยเบฟยึดมั่นที่จะมอบโอกาสให้พนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียมในการเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ มีการพัฒนาโมเดลสมรรถนะ (Competency Model) เส้นทางอาชีพ (Career Path) และหลักสูตรฝึกอบรมในสายอาชีพ (Career-Based Training Program) นอกจากนี้ยังส่งเสริมวัฒนธรรมที่ให้พนักงานพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องผ่านแผนพัฒนารายบุคคล (Individual Development Plan: IDP) ปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จคือการประสานงานร่วมกันระหว่างพนักงาน ผู้จัดการตามสายงาน และทีมทรัพยากรมนุษย์ (Human Capital) ที่มีส่วนร่วมในการฝึกอบรม และการพัฒนาพนักงาน เช่น การโค้ช (Coaching) และการติดตามผล (Follow Up) ไทยเบฟเชื่อว่าการพัฒนาบุคลากรอย่างยั่งยืนเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จ ขององค์กร และในขณะเดียวกันก็ช่วยเติมเต็มแรงบันดาลใจของพนักงาน

มาถึงตรงนี้แล้ว เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนคงรู้สึกอยากเข้ามาเป็นส่วนขององค์กรดีๆที่พร้อมเปิดโอกาสให้กับทุกคนอย่าง "ไทยเบฟ" แล้วใช่ไหมล่ะ? ถ้าพร้อมแล้วเปิดโอกาสตัวเองแล้วเข้ามาร่วมงานกับไทยเบฟได้ที่นี่ 

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews