What's new | 25 August 2023

ล้วงเคล็ดลับ "ไทยเบฟ" องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้วยพลังแห่ง Coaching Culture

เคยสงสัยไหมว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จ? สำหรับไทยเบฟแล้ว คำตอบคือพนักงาน”  เพราะพนักงานเป็นพลังขับเคลื่อนธุรกิจให้ ไทยเบฟประสบความสำเร็จสูงสุดมาได้จนถึงทุกวันนี้

วันนี้เราจะมาเจาะลึกความสำเร็จของไทยเบฟผู้นำธุรกิจเครื่องดื่มชั้นนำในประเทศไทย และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กันว่าเขามีเคล็ดลับในการขับเคลื่อนพนักงานอย่างไรให้เข้าใจกัน และทำให้ทุกคนพร้อมจับมือเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกันยาว กับไทยเบฟ



 

โอกาส” คือเคล็ดลับอันดับแรกที่ไทยเบฟมอบให้กับพนักงานทุกคนอย่างเท่าเทียมทั้งด้านการเรียนรู้ พัฒนาทักษะ และการเติบโต ซึ่งโอกาสที่พนักงานได้รับนี้นอกจากจะช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่มีคุณค่าให้กับพวกเขาแล้ว ยังทำให้พนักงานของไทยเบฟมีความแข็งแกร่ง เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ ไปพร้อมกับการมีความเป็นอยู่ที่ดี มีความสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิตส่วนตัวอันเป็นรากฐานของการทำงานอย่างมี Passion จนสามารถขับเคลื่อนธุรกิจร่วมกันได้อย่างเข้มแข็ง 

นอกจากเคล็ดลับในเรื่องโอกาสแล้ว ยังมีอีกเคล็ดลับที่สำคัญของไทยเบฟคือ วัฒนธรรมการโค้ช (Coaching Culture) ซึ่งมีหัวใจสำคัญอยู่ 3 ข้อหลักๆ  คือ การสื่อสาร, ความเข้าใจ และ การส่งต่อ 

การสื่อสาร คืออีกเคล็ดลับหนึ่งที่ไม่ธรรมดาเหมือนอย่างชื่อ เพราะไทยเบฟเปิดกว้างด้านวัฒนธรรมและความแตกต่างที่ทำให้เกิดการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันอย่างสร้างสรรค์ ตั้งแต่ระดับผู้บริหารทุกคนที่ได้รับการอบรมและ Certified ให้เป็น Coach ไปจนถึงระดับพนักงานที่ได้รับการ Coaching อย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างการวางแผนร่วมกันอีกทั้งผู้บริหารยังได้ทำความเข้าใจพนักงานผ่านการตั้งคำถามอีกด้วย ทำให้การบริหารทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 


 

  • ความเข้าใจ คือเคล็ดลับสำคัญที่ตอบคำถามว่าทำไมไทยเบฟถึงครองใจพนักงาน เริ่มจากวัฒนธรรม Coaching ที่จุดประกายโดยผู้บริหารและทีมทรัพยากรบุคคลจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของไทยเบฟ ไปพร้อมกับการจัด One-on-One Communication Culture ที่ส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานแบบพูดคุยและตั้งคำถามและร่วมกันแก้ปัญหาทั้งเรื่องงานและเรื่องอื่น ทำให้พนักงานของไทยเบฟพร้อมสนับสนุน ช่วยเหลือ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

 

  • การส่งต่อ” คือเคล็ดลับสุดท้ายที่ไทยเบฟตั้งใจแบ่งปันสู่สังคม โดยได้ถ่ายทอดวัฒนธรรม Coaching ผ่านการส่งต่อเรื่องราวและความรู้เหล่านั้นให้กับน้อง ฝึกงาน (ThaiBev Internship) ทุกรุ่น ทุกคน ผ่านการจัดการอบรม Coaching and Mentoring เพื่อเติมเต็มและปลดล็อกศักยภาพของเหล่าเด็กรุ่นใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญขององค์กรและประเทศต่อไป

 

 

ไม่แปลกใจแล้วใช่ไหมว่าทำไมพลังของพนักงานถึงสามารถขับเคลื่อนไทยเบฟให้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำของภูมิภาคอาเซียนได้ ก็เพราะการใส่ใจผ่านเคล็ดลับเหล่านี้นี่เองที่ทำเอาคนในก็อยากอยู่ต่อแถมคนนอกก็อยากร่วมงานด้วย แล้วคุณล่ะรออะไรอยู่? เข้ามาเปิดประสบการณ์และโอกาสอันไร้ขีดจำกัดกับไทยเบฟด้วยกันได้แล้วที่นี่