ข่าวสารใหม่ๆ | 15 December 2023

“มิตรผล” มีดียังไง 7 สิ่งมัดใจพนักงานรุ่นใหม่ให้อยากทำงานด้วย


เชื่อว่าทุกคนต้องคุ้นเคยกับน้ำตาลมิตรผล แต่รู้ไหมว่าที่มิตรผลไม่ได้มีดีแค่น้ำตาล แต่เรามีธุรกิจต่อเนื่องที่หลากหลายรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต ให้โอกาสในการทำงานที่เปิดกว้าง และมีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าดึงดูดใจสำหรับคนรุ่นใหม่ ทั้งเรื่องของการเปิดเวทีแสดงศักยภาพของคนทำงาน ระบบการทำงานที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล โอกาสแสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์แบบ unlimited

WorkVenture เลยขอมัดรวม 7 สิ่งโดดเด่น ว่ามิตรผลมีดียังไง ทำไมถึงคว้าใจคนรุ่นใหม่ จนสามารถขึ้นมาอยู่ในอันดับ 7 ของ 50 บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดในปี 2023 ไปดูกันเลย!



 

1. โอกาสในการแสดงศักยภาพ มีให้กับทุกคนได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่

เพราะมิตรผลส่งเสริมให้พนักงานทุกคนมีอิสระในการคิด การตัดสินใจ สามารถบริหารจัดการการทำงานของตนเอง และทีมได้ (Empower)  รวมถึงกล้านำเสนอความคิด ไอเดียใหม่ๆ ที่ยกระดับผลลัพธ์ทางธุรกิจ สร้างประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และทักษะในงานอย่างรอบด้าน เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับโอกาสในการทำงานที่ท้าทาย และการเติบโตขึ้นเป็นผู้นำในอนาคต

 


 

2. พื้นที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ และปลดปล่อยศักยภาพอย่างเต็มที่

เพราะ “มิตรผล…เชื่อในคุณค่าของคน” เชื่อในศักยภาพของพนักงาน เชื่อว่าพนักงานทุกคนคือทรัพยากรสำคัญที่มีคุณค่าต่อองค์กร มิตรผลจึงมีเวทีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดการแข่งขันประกวดผลงานนวัตกรรม การทำ Agile Project เพื่อเป็นพื้นที่ให้พนักงานได้แสดงศักยภาพของแต่ละคนออกมาอย่างเต็มที่ มิตรผลพร้อมส่งเสริม ผลักดันและสนับสนุนให้พนักงานทุกคนได้เรียนรู้ กล้าคิด กล้าลงมือทำ เปิดรับทุกๆ ความคิดเห็น และ Idea ใหม่ๆ เพราะการเรียนรู้และการพัฒนาที่ดีที่สุด คือการลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง ร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ตอบโจทย์ธุรกิจและต่อยอดสู่การพัฒนาในอนาคต 

 

 
 

3. ทีมงานที่ร่วมแรงร่วมใจ พร้อมลุยทุกความท้าทาย

เพราะมิตรผลสนับสนุนวิถีการทำงานแบบ Agile ที่ทุกคนผสานความร่วมมือ มีความเชื่อใจกันและกัน พร้อมร่วมแรงร่วมใจ (Collaboration)  ลงมือทำจริง เพื่อสร้างผลลัพธ์ในงานที่แตกต่างอย่างก้าวกระโดด  มีพื้นที่ปลอดภัยที่ส่งเสริมให้ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์ (Psychological safety) กล้าคิดนอกกรอบ พร้อมเผชิญทุกความท้าทาย ด้วยความเชื่อมั่นในความเข้มแข็งของทีมงาน เพื่อพาทุกคนไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน “เพราะเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

 


 

4. บริษัทชั้นนำที่เติบโตอย่างมั่นคงแข็งแรง มุ่งสร้างความยั่งยืนให้กับทุกชีวิต

เพราะมิตรผลมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ และสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ด้วยความรับผิดชอบ ด้วยการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้า พนักงาน ชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และทุกชีวิตบนโลกได้เติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืนไปพร้อมกัน โดยมิตรผลได้รับการจัดอันดับโดย S&P Global ให้เป็นผู้นำด้านความยั่งยืน อันดับ 2 ของโลก ในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร และสมาชิกรายงานความยั่งยืนต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน

 


 

5. ยกระดับการทำงานไปกับธุรกิจที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ

เพราะมิตรผลมีการวางแผนการเติบโต (Career Planning) ให้กับพนักงาน โดยมีพี่ๆ ผู้บริหารคอยให้คำแนะนำ สนับสนุนให้ทุกคนมีโอกาสเติบโตตามศักยภาพโดยไม่จำกัดเพศและวัย (DEI) ด้วยมิตรผลมีธุรกิจที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ จึงเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถหมุนเวียน (Rotation) เรียนรู้งานอย่างรอบด้าน รวมถึงคิดค้นโปรแกรมหลักสูตรการพัฒนาความรู้ ทักษะและประสบการณ์ผ่านการลงมือทำ เพื่อให้พนักงานรู้ลึกรู้จริง ควบคู่กับหลักสูตรพัฒนาผู้นำในทุกระดับ (Leadership Program) เพื่อมุ่งสร้างความสำเร็จให้กับพนักงานทุกคน (Employee Success) มีรูปแบบการพัฒนา Digital Learning Platform ที่สามารถบริหารจัดการการเรียนรู้ พัฒนาตนเองได้แบบไร้ขีดจำกัด

 


 

6. เพราะทุกคนคือคนสำคัญ จึงให้ความสำคัญกับประสบการณ์ทำงานที่ตอบโจทย์คนทำงาน

เพราะมิตรผลให้ความสำคัญกับการออกแบบประสบการณ์ในการทำงานสำหรับพนักงานทุกคน (Employee Experience) ที่ตอบโจทย์ชีวิตคนทำงานในทุกๆ ด้าน เช่น พนักงานสามารถเลือกเวลาเข้างานที่เหมาะกับตนเองได้ (Flexible Time), วันลาหยุดพิเศษ (วันลารับปริญญา ลาสมรส, ลาดูแลภรรยาคลอดบุตร, ลาเพื่อจัดพิธีศพ) สวัสดิการค่ารักษาพยาบาลที่ดูแลสุขภาพทั้งพนักงาน และครอบครัว รวมถึงกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ (Physical and Mental Health) รวมถึงสุขภาพทางการเงินของพนักงานด้วยเช่นกัน (financial Health)

 


7. โลเคชั่นและการเดินทางที่สะดวกสบาย ออฟฟิศอยู่ใจกลางกรุงฯ

เพราะมิตรผลอยู่ใจกลางการคมนาคมที่เดินทางสะดวกสบาย เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS เพียงลงสถานีเพลินจิต ทางออกที่ 4 มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกรูปแบบ อีกทั้งรอบๆ ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ และโรงพยาบาลอีกด้วย ไลฟ์สไตล์ที่ลงตัวทั้งชีวิตการทำงาน และชีวิตส่วนตัวแบบนี้ มีที่มิตรผลเท่านั้น

เอาล่ะ พอจะเห็นภาพสิ่งที่ทุกคนจะได้รับจากการทำงานที่มิตรผลแล้วรึยัง ต้องบอกเลยว่า โอกาส และสเกลการทำงานของมิตรผลนี่ไม่เล็กเลยนะ แถมยังมีรายละเอียดที่น่าเรียนรู้ และท้าทายรอให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วม กับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่ให้ทุกคนได้สร้างคุณค่า และก้าวหน้าไปด้วยกันกับมิตรผล พร้อมแล้ว จะรออะไรอยู่ สมัครร่วมทีมได้เลยที่นี่

close
Join WorkVenture for the newest job offers and company reviews