ไลฟ์สไตล์ | 14 June 2017

อยากประสบความสำเร็จในชีวิต จงออกเดินทาง

 

ว่ากันว่า ถ้าเราได้ออกเดินทางเมื่อไหร่ มักจะหัวใจพองโต! มันก็แน่นอนล่ะ มีใครบ้างไม่อยากไปเที่ยว อย่างน้อยก็ปีละครั้ง หลายๆครั้งก็ยิ่งดีไปอีกกกก

แล้วรู้หรือไม่ว่าคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวนั้น มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงานมากกว่าคนอื่นๆ เพราะอะไร? ไปดูกัน


1. ใจกว้าง มองโลกในแง่ดี

ไม่ว่าจะพนักงานออฟฟิศทั้งตำแหน่งใหญ่ ตำแหน่งเล็ก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากกลับมาจากไปเที่ยวแล้ว พวกเค้าจะทำงานได้ดีขึ้น จิตใจสดชื่น พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ มีความทะเยอทะยานมากขึ้น และที่สำคัญทำให้มองโลกในแง่ดีมากขึ้นด้วย

2. แน่นปึ้กเรื่องการสร้างคอนเน็คชั่น

เวลาที่คุณไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าจะไปประชุม เวิร์คช็อป หรือเข้าร่วมเครือข่ายอะไรก็ตาม คุณจะมีโอกาสได้พบปะผู้คนจากหลากหลายประเทศ หลากหลายที่มา ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าสังคมได้ดีขึ้น มีคอนเน็คชั่นมากมาย ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างยิ่งกับการสร้างโอกาสกับตัวคุณเองในอนาคต

3. แก้ปัญหาเก่ง จัดการอะไรได้ดี

ถ้าหน้าที่การงานของคุณเกี่ยวข้องกับการจัดการปัญหา งานบัญชี งาน HR หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการเงิน  การออกเดินทางจะทำให้คุณสู้รบปรบมือกับอะไรเหล่านี้ได้ดี เพราะถ้าคุณจะต้องวางแผนการเดินทางไปในประเทศต่างๆ ไม่ว่าคุณจะไปคนเดียว ไปกับเพื่อนหรือครอบครัว คุณจะต้องเตรียมการมากมายหลากหลายเรื่อง ตั้งแต่การทำพาสปอร์ต แลกเงิน จองโรงแรม หาที่เที่ยวที่กิน ยันดูแลเพื่อนร่วมทาง และหลังจากนั้นพอคุณจะต้องกลับจัดการกับหลายๆภาระหน้าที่ในชีวิตการทำงาน คุณก็จะผ่านมันไปได้แบบหมูๆ

4. รอบรู้เรื่องวัฒนธรรม

เมื่อคุณต้องเดินทางไปต่างประเทศ คือโอกาสดีที่คุณจะได้ปะทะกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย ผู้คนจากต่างที่มา  ซึ่งจะทำให้คุณได้เรียนรู้และเข้าใจกับวิธีรับมือในสถานการณ์ต่างๆ ได้เห็นว่าคนอื่นเค้าจัดการกับเรื่องต่างๆยังไง ทั้งในชีวิตจริง และชีวิตการทำงาน

5. เข้าสังคมได้แบบไม่เหนียมอาย

การได้ไปต่างประเทศ คุณจะได้เรียนรู้วัฒนธรรม ภาษา วัฒนธรรม สังคม ทุกอย่างที่ไม่ได้อยู่ในความเคยชินในชีวิตคุณ คุณอาจจะได้ลงคอร์สเรียนภาษาคอร์สสั้นๆ ก่อนออกเดินทาง หรืออ่านหนังสือเกี่ยวกับประเทศนั้นๆก่อนออกไปเที่ยว คุณจะต้องผ่านด่านการเข้าสังคม ต้องมีความอดทน  ถ้าคุณผ่านด่านนี้ไปได้ คุณก็จะผ่านทุกด่านในชีวิตการทำงานได้แบบสบายๆ

6. พร้อมทำงานได้หมด เมื่อจิตใจสดชื่น

หลังจากท่องเที่ยวมาเต็มปอด เราก็จะมีพลังกลับมาทำงานได้แบบเต็มที่ เพราะเมื่อเราทำงานหนักๆมาสักระยะ เราต่างก็โหยหาการพักผ่อน กดปุ่มรีสตาร์ทร่างกายและจิตใจให้กลับมาพร้อมรบใหม่ด้วยการออกไปท่องเที่ยวเดินทาง ถึงแม้จะเป็นเวลาสั้นๆ ก็เป็นการเยียวยาที่ได้ผลมากๆ ความสนุกสนานต่างๆระหว่างทางจะทำให้คุณลืมกิจวัตรประจำวันเดิมๆและวิถีที่วุ่นวาย การได้ออกไปข้างนอก แล้วออกไปตกหลุมรักโลก จะช่วยเพิ่มพลังให้กับคุณ ทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น และเมื่อเดินทางกลับมาก็จะพบว่า คุณพร้อมที่จะกลับมาทำงานด้วยจิตใจที่สดชื่นแบบสุดๆไปเลย

เอาล่ะ ว่าแล้วก็กดจองตั๋วโปรกันรัวๆ แล้วเตรียมตัวออกเดินทาง 
(อ้อ อย่าลืมกดจองวันลากันล่วงหน้าด้วยนะ)
ส่วนใครที่อยากได้ทั้งประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วก็โอกาสในการทำงานใหม่ๆด้วย กดจองตั๋วแล้ว อย่าลืมกดเข้าไปอัปเดตโปรไฟล์กันได้ที่แบนเนอร์ด้านล่างนะ
 

 

 
ที่มาบทความ: www.lifehack.org
close
ลงทะเบียนกับ WorkVenture เพื่อค้นหางานใหม่ล่าสุดและอ่านรีวิวบริษัทจากผู้ทำงานจริง